Huyện Lăk tiếp tục thực hiện chỉ thị số 15/CT-TTg của thủ tướng chính phủ

UBND huyện vừa ban hành công văn 675 ngày 20/4/2020 về việc tiếp tục  triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, của tỉnh ủy, UBND tỉnh theo nội dung chỉ đạo tại Chỉ thị số 15-CT/TTg ngày 27-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Cũng như các địa phương khác trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk. Tại huyện Lắk, sau nhiều ngày vắng vẻ hiện nay đường xá trên địa bàn huyện đã có nhiều phương tiện tham gia giao thông, trở lại đông hơn. Các tuyến đường trung tâm Thị trấn Liên Sơn nhiều người qua lại vào giờ cao điểm; hầu hết quán cà phê, quán ăn, quán nhậu, giải khát đã mở cửa trở lại. Tại các quán cà phê ở Hoa viên huyện Lắk ghi nhận lượng khách khá đông, khác với không khí vắng vẻ trong thời gian cách li xã hội từ ngày 1/4- 15/4/2020. Tại ở chợ Thị Trấn Liên Sơn cũng đông người qua lại buôn bán, mua hàng hóa, đa số chấp hành, thực hiện đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng.

Đường  khu vực trung tâm thị trấn đông đúc và nhiều cửa hàng bán đồ ăn sẵn cũng bắt đầu mở cửa trở lại phục vụ nhu cầu ăn uống của người dân. Tuy nhiên, tại các cửa hàng ăn sẵn dù được mở cửa trở lại nhưng quán rất khó thực hiện với quy định giãn cách 2 m, không tụ tập quá 10 người ở nơi công cộng.

Để thích nghi trong mùa dịch bệnh covid 19 nhiều cửa hàng bán đồ ăn sẵn trên địa bàn huyện đã tích cực bán hàng mang về, bán online, giao hàng tận nơi cho khách. Quán phục vụ ăn uống tại chỗ không quá 10 người và đảm bảo khoảng cách quy định.

Tại các nơi công sở trên địa bàn huyện Lắk, các biện pháp thực hiện phòng chống dịch bệnh Covid – 19 được thực hiện nghiêm túc. Trước trụ sở làm việc đều có panô, áp phích phòng chống dịch bệnh covid -19. Cán bộ, nhân viên đều thực hiện rửa tay, đeo khẩu trang khi đến công sở.

Để Thực hiện tốt chỉ thị 15 CT/TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng chính phủ. Tại huyện Lắk, các hoạt động văn hóa, du lịch, thể thao, giải trí tập trung đông người ở nơi công cộng tiếp tục tạm dừng. Dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; thực hiện khoảng cách 2 mét giữa người với người tại các địa điểm công cộng; dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn (trừ các cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa dịch vụ thiết yếu theo chỉ đạo của UBND tỉnh); hạn chế việc di chuyển của người dân, nhất là đến các tỉnh, thành phố có dịch…

 H Yur Je