Huyện Lăk thu được 209 đơn vị máu trong đợt hiến máu nhân đạo đợt 3 năm 2020

Vừa qua tại hội trường UBND Thị Trấn Liên Sơn. Hội chữ thập đỏ huyện phối hợp với Trung tâm huyết học Bệnh viện vùng Tây Nguyên tổ chức đợt hiến máu lần 3 năm 2020 đã thu hút 230 tình nguyện viên là cán bộ, giáo viên các cấp học, cán bộ các cơ quan đơn vị, đoàn viên thanh niên và đông đảo nhân dân trên địa bàn huyện. Em

Hội chữ thập đỏ huyện đã làm tốt công tác chuẩn bị, thực hiện việc hiến máu đảm bảo thuận lợi, an toàn. Kết quả ngày hội hiến máu nhân đạo đã thu được 209 đơn vị máu. Hiến máu không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, mà còn có một số tác dụng tích cực nhất định đối với cơ thể của người hiến máu như giảm nguy cơ mắc chứng rối loạn do hấp thu quá nhiều sắt; giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch; tái tạo các tế bào máu mới…vì vậy thời gian qua, hoạt động hiến máu nhân đạo luôn được các cấp, các ngành, các lực lượng xã hội và các tầng lớp nhân dân trong huyện tích cực hưởng ứng.

Với những ý nghĩa nhân văn cao cả “ Một giọt máu cho đi- một cuộc đời ở lại”, trong năm 2020 huyện Lắk đã thu được 688 đơn vị máu, đạt 125% kế hoạch.  Qua đó đã góp phần đáp ứng tình trạng thiếu máu cho cấp cứu và điều trị người bệnh tại các bệnh viện trong tỉnh. 

H Yur Je