Đường nhựa về làng

Sau hơn 40 năm mong mỏi, chờ đợi, con đường vốn luôn bụi bặm khi trời nắng gió, ngập bùn lầy khi vào mùa mưa, đến nay đã được trải nhựa và đổ bê tông kiên cố, thông thoáng, sạch đẹp, chấm dứt những năm tháng đầy khó khăn vất vả của người dân quanh vùng khi tham gia giao thông qua đây.

Năm 1977, để phục vụ nhu cầu đi lại lao động sản xuất, giao thương hàng hóa, nông sản của nhân dân vùng kinh tế mới vào xã Buôn Triết lập nghiệp, chính quyền địa phương đã xây dựng con đường đất cấp phối nối từ tỉnh lộ 687 trước trung tâm xã Buôn Triết, huyện Lăk tỉnh Đăk Lăk tiếp nối đi qua 7/15 thôn, buôn của xã, đây là tuyến giao thông huyết mạch hàng ngày phục vụ lao động sản xuất vận chuyển hàng hoá nông sản và nhu cầu đi lại sinh hoạt của người dân quanh vùng ra trung tâm xã. Hơn 40 năm trôi qua, con đường đất đã phải oàn mình gánh chịu không chỉ mưa lũ tàn phá mà cả các phương tiện cơ giới có tải trọng lớn ngày đêm qua lại cày xới làm hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng. Hàng năm, tuy người dân đã nhiều lần kiến nghị lên các cấp nhưng do nguồn kinh phí của địa phương không có nên đành chờ đợi.           

 Sau nhiều năm trông chờ, đến tháng 11/2019, con đường đã được đầu tư nâng cấp từ nguồn vốn trung hạn của UBND tỉnh Đăk Lăk giai đoạn 2018 – 2021, với tổng vốn 70 tỷ đồng với chiều dài hơn 13km, mặt đường rộng 5,5m, trong đó 1km đường từ UBND xã đến đầu thôn Mê Linh 2 được đổ bê tông, còn lại hơn 12 km được rải nhựa. Ngay khi có chủ trương thi công tuyến đường, cấp uỷ, chính và người dân xã Buôn Triết đã cùng với đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng nhằm bảo đảm kịp tiến độ để công trình sớm đi vào sử dụng. Đến thời điểm này con đường hoàn thành trên 90% kế hoạch.

Những ngày cuối tháng 12 năm 2020, đây là thời điểm nông dân xã Buôn Triết đang tập trung mọi nguồn lực để bước vào vụ sản xuất lúa đông xuân 2020 – 2021. Tiết trời sang đông hơi se lạnh, song không khí đi lại, lao động sản xuất của bà con nông dân rất nhộn nhịp, náo nức, khẩn trương. Mọi người ai cũng vui mừng, phấn khởi, khi được đi trên con đường nhựa rộng rãi.

Hôm nay về xã Buôn Triết, niềm vui của người dân như được nhân lên gấp bội, bởi sau 40 năm mòn mỏi chờ đợi với biết bao cực khổ vất vả, niềm mơ ước có một con đường nhựa để bà con đi lại làm ăn đã trở thành hiện thực, từ đây đời sống của người dân nơi đây sẽ bước sang một trang mới với bao niềm tin và hy vọng để chung sức xây dựng nông thôn mới của quê hương ngày càng giàu đẹp./.

Vy Thủy – Xuân Thái