Huyện Lắk tăng cường kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm trước dịp tết nguyên đán Quý Mão 2023

Nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm về an toàn thực phẩm (ATTP) trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão và mùa Lễ hội Xuân năm 2023; Đoàn kiểm tra liên ngành của huyện về an toàn thực phẩm huyện đã kiểm tra các cở sở sản xuất kinh doanh thực phẩm, và các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn các xã, thị trấn.

Tại các cơ sở kinh doanh thực phẩm, đoàn tiến hành kiểm tra các mặt hàng tiêu thụ mạnh trong dịp Tết Nguyên đán như: bánh, mứt, kẹo, bia, rượu, nước giải khát, rau, củ quả, phụ gia thực phẩm,…bao gồm việc chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm của các cơ sở. Đồng thời tập trung tuyên truyền, phổ biến Luật ATTP cho các chủ cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống các điều kiện trong sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh. Bảo đảm an ATTP trong dịp tết nguyên đán Quý Mão 2023.

Qua kiểm tra phần lớn các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống trên địa bàn huyện, đã chấp hành nghiêm túc các quy định về vệ sinh ATTP; tuy nhiên vẫn còn một số cơ sở chưa xuất trình được giấy cam kết ATTP, giấy chứng nhận đủ điều kiện ATTP, giấy khám sức khoẻ, hàng hoá còn để lẫn lộn, hàng hoá còn để dưới đất đặt lên kệ, giá trưng bày, một số cơ sở vẫn tồn một lượng hàng hoá đã hết hạn sử dụng. Đoàn kiểm tra đã trực tiếp nhắc nhở, yêu cầu cơ sở khắc phục và bổ sung ngay các giấy tờ cần thiết trong thời gian sớm nhất.

Tết Nguyên đán 2023 đang tới gần, nhu cầu của người dân ngày càng tăng cao khi nhiều gia đình đã chuẩn bị sắm Tết. Đây cũng là thời điểm vấn đề ATTP trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Việc triển khai thực hiện kế hoạch của Ban Chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm huyện sẽ góp phần hạn chế tối đa các vụ ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 trên địa bàn huyện.

Văn Hoan