Huyện Lăk tăng cường kiểm tra An toàn thực phẩm nhân dịp Tết trung thu năm 2020

Nhằm bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dùng trên địa bàn huyện và đẩy mạnh việc chấp hành quy định của pháp luật về an toàn thực phẩn của các cơ sở kinh doanh, buôn bán thực phẩm. Đoàn kiểm tra liên ngành về ATTP dịp tết Trung thu huyện Lắk đã tổ chức đi kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm trong dịp tết Trung thu năm 2020.

Từ ngày 28 -29/9, Đoàn đã tiến hành kiểm tra 10 cơ sở sản xuất bánh ngọt và các cửa hàng tạp hóa trên địa bàn thị trấn Liên Sơn, xã Đắk Phơi và xã Buôn Triết. Trong ngày 28/09, Đoàn đã kiểm tra tiệm Bánh mì Tứ Phương tại tổ dân phố 1 và cơ sở sản xuất kinh doanh tiệm bánh mì Phi Phi Tổ dân Phố Hợp Thành, thị trấn Liên Sơn. Đây là 02 cơ sở sản xuất bánh ngọt có lượng hàng tiêu dùng lớn của huyện. Trong đó, Đoàn đã tập trung kiểm tra tất cả các giấy tờ có liên quan về nguồn gốc xuất xứ hàng hóa, nhãn mác, hạn sử dụng; đặc biệt chú trọng vào các mặt hàng phục vụ trong dịp Tết Trung thu như: Bánh trung thu, bánh ngọt các loại. nước giải khát, sữa… Kết quả cho thấy, các cơ sở kinh doanh thực phẩm đều chấp hành tương đối tốt các quy định về ATTP.

Sau khi kiểm tra 10 cơ sở sản xuất, kinh doanh hàng hóa tại Thị trấn Liên Sơn, xã Đắk Phơi, xã Buôn Triết, phát hiện có 8/10 cơ sở vi phạm. Đối với các sản phẩm hàng hóa không rõ nguồn gốc và hàng hết hạn, hàng kém chất lượng đoàn đã tiêu hủy. Vi phạm chủ yếu là vẫn bán các sản phẩm hết hạn sử dụng, thực phẩm còn để dưới nền nhà; chủ cơ sở và nhân viên chưa tấp huấn về kiến thức an toàn thực phẩm; chưa có giấy khám sức khỏe định kỳ, chưa ký cam kết về an toàn thực phẩm…

Trong quá trình kiểm tra, đoàn kiểm tra liên ngành về ATTP dịp tết trung thu của huyện  đã kết hợp làm tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn, phổ biến kiến thức, các quy định của pháp luật về ATTP. Qua đó kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm ATTP, đảm bảo cho người dân và các em thiếu nhi đón Tết Trung thu an toàn.

                                                                                                    H YUR JE