Huyện Lăk – Nô nức ngày hội tòng quân

Sáng ngày 10-2, hòa chung không khí nô nức của ngày hội tòng quân của các địa phương trong tỉnh, Huyện Lăk tổ chức lễ giao, nhận quân, tiễn tân binh lên đường bảo làm nhiệm vụ thiêng liêng, vệ Tổ quốc. Trong tiết trời ấm áp của những ngày đầu xuân, cùng với sắc màu cờ hoa rực rỡ là hình ảnh những tân binh với gương mặt vui tươi, phấn khởi hòa vào dòng người nô nức từ các ngả đường, tập trung về sân Hoa viên huyện Lăk, hăng hái, sẵn sàng lên đường nhận nhiệm vụ. Tại khu vực xung quanh Hoa viên huyện, chúng tôi gặp những người cha, người mẹ, người chị, bạn bè người thân lưu luyến động viên, cổ vũ con em lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Cờ hoa, biểu ngữ rực rỡ trong nắng sớm tô hồng thêm khuôn mặt 125 thanh niên trúng tuyển đang đứng trang nghiêm dưới lễ đài. Trong đợt này có 14 thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Những người con ưu tú của huyện Lăk vừa tốt nghiệp các trường Đại học, Cao đẳng, hay là những trai làng ngày thường vẫn hăng say lao động trên những nương rẫy, ruộng lúa, nương ngô. Sáng nay các anh đã trong trang phục chỉnh tề của người lính Cụ Hồ đứng trong hàng ngũ tân binh chuẩn bị các thủ tục cần thiết để lên đường về các đơn vị nhân quân. Hai bên lễ đài hòa quyện với sắc cờ hoa rực rỡ nổi bật leen02 câu khẩu hiệu: “Sống, chiến đấu, học tập và lao động theo gương Bác Hồ vĩ đại. Phát huy truyền thống quê hương, tuổi trẻ huyện huyện Lăk hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốc”.

Tại đây, nhóm phóng viên- chúng tôi ghi nhận rất nhiều những biểu cảm vừa xúc động, háo hức, phấn khởi hiện lên trên từng khuôn mặt mọi người, thể hiện tình đoàn kết thắm thiết, keo sơn giữa các dân tộc anh em trong ngày hội tòng quân của huyện nhà. Thanh niên trúng tuyển lên đường nhập ngũ năm 2020 có 125 tân binh, đạt 100% chỉ tiêu giao, trong đó 15 thanh niên thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân, là con em của đồng bào các dân tộc Kinh, M’Nông, Tày, Ê Đê… Những tân binh này sẽ đến các đơn vị nhận quân thuộc Trung đoàn 584 Bộ CHQS tỉnh Đăk Lăk; Trung đoàn 38 (Sư đoàn 2); Công an tỉnh Đăk Lăk, tất cả sẽ được tham gia huấn luyện trên thao trường và sẵn sàng nhận nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Đúng 7h30’ lễ giao nhận quân năm 2020 chính thức khai mạc với sự tham dự của đồng chí Thượng tá Nguyễn Xuân Cường, Phó Chủ Nhiệm Bộ chỉ huy
Quân sự tỉnh; Đại úy Phạm Minh Sang – Phó Chủ nhiệm hậu cần Trung đoàn 38 (sư đoàn 2), đồng chí Võ Ngọc Tuyên – Phó Giám đốc Sở kế hoạch đầu tư tỉnh Đăk Lăk . Về phía huyện có đồng chí Bùi Trọng Nghĩa- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Y Bang H’Đớt, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện, chủ tịch HĐNVQS huyện. Cùng các đại biểu đại diện cho Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện; lãnh đạo các ban ngành, cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn; đại diện các phòng, ban thuộc Bộ CHQS tỉnh; các đồng chí cán bộ đơn vị nhận quân thuộc Trung đoàn 584 Bộ CHQS tỉnh Đăk Lăk; Trung đoàn 38 (Sư đoàn 2); Công an tỉnh Đăk Lăk cùng toàn thể đồng bào, đồng chí, thân nhân và 125 tân binh của huyện Lăk.

Phát biểu tại lễ giao nhận quân, đồng chí Y Bang H’đớt – Chủ tịch UBND huyện biểu dương tinh thần trách nhiệm của thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2020 đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng chí mong muốn các tân binh sau khi gia nhập hàng ngũ quân đội sẽ không ngừng phát huy truyền thống anh hùng của quê hương huyện Lăk anh hùng, không ngừng phấn đấu, rèn luyện để xứng đáng với niềm tin của cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong huyện.

Thay mặt các tân binh trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2020 trên địa bàn huyện, tân binh Nông Mai Hùng, buôn Yuk La 1 xã Đăk Liêng hứa sẽ không ngừng phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện, ra sức học tập nâng cao phẩm chất đạo đức cách mạng, trình độ, năng lực công tác, xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, vượt qua mọi khó khăn, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Để động viên, khích lệ tinh thần của các tân binh, lãnh đạo huyện ân cần thăm hỏi và tặng những món quà thắm thiết nghĩa tình, nhằm tạo thêm sức mạnh cho các tân binh an tâm vững bước lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Gia đình, người thân cùng những bó hoa tươi thắm bịn rịn chia tay các tân binh, chúc các anh lên đường bình an, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà đơn vị giao phó.

Sau khi nhận những bó hoa tươi thắm được các em nữ sinh trường THPT Lăk trao tặng, các tân binh đã vinh dự và vô cùng tự hào bước qua “Cầu vinh quang”- biểu tượng của sự tôn vinh tinh thần tình nguyện, sẵn sàng hiến dâng tuổi trẻ cho Tổ quốc của thanh niên; đồng thời cũng là bài học về ý thức trách nhiệm đối với Tổ quốc, đối với xã hội của mỗi người trước khi lên xe về các đơn vị

Sau hơn 1 giờ đồng hồ, lễ giao nhận quân năm 2020 kết thúc, đảm bảo nhanh gọn, an toàn, đủ quân số nhưng vẫn thể hiện được tính chất trang trọng của ngày hội tòng quân./.

Vy Thuỷ