Huyện Lăk: Kiểm tra việc triển khai chỉ thị số 16 CT/TTg của thủ tướng chính phủ tại các xã, thị trấn

Từ ngày 3 – 5/4, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Lắk đã thành lập 02 đoàn kiểm tra cấp huyện để tổ chức kiểm tra việc thực hiện chỉ thị số 16 CT/TTg, ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ tại 11/xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lắk.

Theo đó, Đoàn kiểm tra số 01 của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 của huyện, do ông Tô Văn Dũng – Phó chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn và Bác Sỹ Phạm Phú Anh – Phó giám đốc Trung tâm Y tế huyện; Ông Nguyễn Anh Tú –Trưởng phòng Kinh tế – Hạ tầng đã tiến hành kiểm tra tại các xã Buôn Triết và Bông Krang..

Tai xã Buôn Triết Đoàn đã đến kiểm tra các văn bản chỉ đạo cũng như tình hình thực hiện chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn. Qua buổi làm việc với BCĐ xã, ông Nguyễn Đăng Trọng – Chủ tịch UBND xã cho biết: “ Tính đến ngày 3/4, trên địa bàn xã đã cách ly 55 trường hợp trở về từ địa phương khác,  UBND xã đã cho ký cam kết tạm ngưng kinh doanh đối với 57 cơ sở làm đẹp, quán nhậu, quán karaoke…, đối với chợ dân sinh xã đã cho lực lượng công an viên tăng cường công tác kiểm tra giám sát, tuyên truyền người dân thực hiện đeo khẩu trang, đứng cách xa 2m giữa người với người khi buôn bán, người dân hạn chế đi ra khỏi nhà khi không có việc cần thiết…..” .

 

Qua đó, đoàn cũng đã lưu ý địa phương cần tăng cường công tác kiểm tra giám sát không để xảy ra việc tụ tập đông người; phát hiện sớm người trở về từ vùng dịch để khai báo y tế, để có phương án, biện pháp cách ly theo dõi sức khỏe, đề nghị cả hệ thống chính trị không được chủ quan, lơ là phải hết sức quyết liệt trong việc thực hiện chỉ thị 16- CT/TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Tại địa bàn xã Bông Krang, qua công tác kiểm tra cho thấy xã đã thực hiện tốt và kịp thời chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Tại xã Krông Nô, Đoàn Công tác số 02 thuộc Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid 19 huyện Lắk đã kiểm tra tình hình thực hiện chỉ thị số 16 CT/TTg tại trạm Y tế xã Krông Nô. Qua báo cáo của Trạm Y tế đến nay, xã Krông Nô cho biết hiện nay xã đang cách li 14 trường hợp tại nhà. Trạm y tế xã cũng đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất để tiếp nhận trường hợp có biểu hiện nghi nhiễm.

Đoàn công tác cũng đã đến thăm và động viên lực lượng tham gia chốt dịch phòng chống dịch bệnh Covid -19 trên xã Krông Nô. Để ngăn chặn kịp thời nguồn lây nhiễm từ bên ngoài(nếu có) xâm nhập vào địa bàn huyện Lắk. Lực lượng CSGT Công an tỉnh thực hiện dừng phương tiện để kiểm tra, kiểm soát; cán bộ y tế và các lực lượng công an huyện, công an xã thực hiện đo thân nhiệt, hướng dẫn người dân khai báo y tế, thực hiện trực nhiệm vụ chống dịch 24/24 giờ.

Qua công tác kiểm tra, giám sát cho thấy, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện cơ bản đã thực hiện nghiêm chỉ thị số 16 CT/TTg của Thủ Tướng Chính Phủ, Trong thời gian tới, đoàn sẽ tiếp tục kiểm tra việc thực hiện chỉ thị số 16 CT/TTg của Thủ tướng chính phủ tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lắk.

H Yur Je