Huyện Lăk họp ban chỉ đạo phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra

Sáng 06/2, đồng chí Y’ Bang H’ Đớt  – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh trên người huyện Lăk chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra. Đồng chí Bùi Trọng Nghĩa – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đến dự và chỉ đạo cuộc họp, có 30 thành viên đại diện cho trưởng các ban ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang của huyện và Chủ tịch UBND các xã thị trấn tham dự.

Tại cuộc họp, Ban Chỉ đạo đã thông qua Kế hoạch phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra ở người; nghe các phòng, ban chuyên môn báo cáo tình hình, diễn biến từng ngày về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra trên thế giới và ở trong nước; báo cáo về công tác chuẩn bị, chủ động phòng chống dịch và các phương án, biện pháp ứng phó của các ngành, địa phương nếu dịch xảy ra trên địa bàn. Các thành viên tham dự cuộc họp đã tham gia thảo luận đề xuất các ý kiến, kiến nghị về công tác phòng chống dịch thời gian tới; thảo luận xây dựng phương án xử lý tình huống phát sinh để đáp ứng tốt nhất các trường hợp xảy ra dịch. Nêu đề xuất kiến nghị về các vấn đề khó khăn liên quan đến công tác phun thuốc phòng dịch khử trùng tại công sở, các nơi tập trung đông người các trường học, chợ Liên Sơn và tại sân Hoa viên huyện chuẩn bị cho ngày giao nhận quân vào ngày 10/2 sắp tới; vấn đề cung ứng khẩu trang y tế cho người dân…

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Bùi Trọng Nghĩa – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy nhấn mạnh, công tác phòng, chống  dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona trên địa bàn huyện đòi hỏi sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, với tinh thần chủ động tích cực, cẩn trọng và hết sức quyết liệt của các cấp các ngành, của cả các tầng lớp nhân dân cùng tham gia.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí đồng chí Y’ Bang H’ Đớt – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona huyện đánh giá cao công tác tham mưu xây dựng kế hoạch triển khai các phương án, biện pháp để thực hiện phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra của ngành Y tế huyện. Tính đến thời điểm hiện tại, huyện Lăk chưa phát hiện trường hợp dương tính với vi rút Corona, tuy nhiên các giải pháp phòng, phương án phòng, chống dịch đã được các ngành, các cấp và các địa phương của huyện gấp rút triển khai theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế và cấp trên.

Đồng chí cũng yêu cầu các cấp, ngành, chính quyền các địa phương, đơn vị và đồng thời kêu gọi Mặt trận tổ quốc và các tổ chức, đoàn thể tăng cường tuyên truyền cho đoàn viên, hội viên, nhân dân tham gia phòng, chống dịch. Đưa công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra trở thành một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm, cấp thiết hơn bao giờ hết trong tình hình hiện nay. Liên quan đến công tác giao, nhận quân vào sáng 10/02/2020 đồng chí Trưởng Ban Chỉ đạo yêu cầu Ban chỉ huy Quân sự huyện cần phối hợp với Trung tâm y tế huyện và các cơ quan chuyên môn chủ động và có những phương án cần thiết trong công tác phòng, chống dịch, chuẩn bị tốt cho buổi lễ giao nhận quân diễn ra đảm bảo an toàn, Ngành Y tế huyện theo dõi, dự báo diễn biến và thông tin kịp thời, chính xác về tình hình dịch bệnh đồng thời tham mưu cho UBND huyện Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona huyện triển khai công tác chống dịch trong thời gian tới./.

Vy thủy