Hơn 100 ha lúa mới sạ vụ đông xuân ở xã Buôn Triết và Buôn Tría bị ngập

Do ảnh hưởng của thời tiết, trên địa bàn huyện nói riêng và các khu vực Tây Nguyên nói chung có mưa kéo dài trong nhiều ngày dẫn đến nước sông Krông Na dâng lên cao, tràn vào làm ngập hơn 100 ha diện tích lúa mới gieo sạ của xã Buôn Triết và xã Buôn Tría.

Theo ghi nhận của phóng viên, đến trưa ngày 9/1 toàn xã Buôn Triết có 80ha lúa Đông Xuân bà con vừa xuống giống đã bị ngập trong nước, tập trung nhiều ở các cánh đồng Mê Linh 2, Buôn Tung 1 và Kiến Xương. Nhìn 01 ha lúa của gia đình bị ngập chìm trong nước đã 2 ngày anh Nguyễn Văn Thái ở Buôn Tung 1 xót xa bày tỏ: vụ đông xuân năm nay gia đình tôi xuống giống 3ha lúa trong đó có 1ha ở khu ruộng thấp nên mưa xuống nước sông tràn vào đã làm cho diện tích lúa ở khu vực thấp trũng của gia đình bị ngập, giờ chỉ mong sao nước có thể rút sớm nếu không sẽ còn ảnh hưởng thêm nhiều diện tích lúa, gia đình và bà con sẽ phải gieo sạ lại.

Trên địa bàn xã Buôn Tría hiện cũng đã 37,6ha lúa vụ đông xuân bị ngập, tập trung ở các thôn: Liên Kết 2, Liên Kết 3, Hưng Giang và buôn Tría. Trước tình hình ngập lụt trên, đánh giá tình hình thực tế tại các diện tích lúa ngập lụt, mực nước không quá nhiều, vì vậy UBND các xã  đã chỉ đạo người dân đã và đang dùng máy bơm hút nước qua các kênh mương thủy lợi để cứu lúa. Đồng thời khuyến cáo bà con nông dân tích cực thăm đồng và có những giải pháp phù hợp trong khả năng có thể nhằm cứu vãn các diện tích lúa đã gieo sạ, nếu nước sông  tiếp tục  tràn vào cánh đồng lúa./.

Văn Thắng