Đại hội điểm công đoàn trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai

Sáng 7/1 Công đoàn Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai tổ chức Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023-2028. Đây là đơn vị được Ban chỉ đạo Đại hội huyện chọn làm điểm đại hội Công đoàn khối trường học.

Nhiệm kỳ 2017-2023, Công đoàn Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai đã triển khai thực hiện tốt các phong trào thi đua; chủ động đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, quan tâm đến công tác chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên và người lao động.

Trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn nhà trường luôn quan tâm hỗ trợ và động viên tới gia đình các công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn; duy trì tốt công tác thăm hỏi, hiếu hỉ đối với các thành viên trong Công đoàn, thăm hỏi hội viên khi ốm đau, tổ chức gặp mặt và tặng quà cho các công đoàn viên và con công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn…Đặc biệt, trong 2 năm ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, Công đoàn nhà trường cũng kịp thời tham mưu Ban Giám hiệu nhà trường hỗ trợ các công đoàn viên trong nhà trường.

Cũng trong 5 năm qua, công đoàn viên còn tích cực tham gia công tác từ thiện nhân đạo, ủng hộ các loại quỹ như: Quỹ Bảo trợ trẻ em, Đền ơn đáp nghĩa, Quỹ Vì người nghèo, Quỹ nạn nhân chất độc da cam, Quỹ Chữ thập đỏ, Quỹ phòng chống dịch bệnh hiểm nghèo, Phòng chống thiên tai, Quỹ phòng chống dịch Covid-19; mua tăm ủng hộ người khiếm thị, mua vở ủng hộ nạn nhân chất độc da cam…với tổng số tiền ủng hộ gần 260 triệu đồng.

Thực hiện nghị quyết 02 của BCH Đảng bộ huyện, nhà trường đã tích cực duy trì tổ chức cho cán bộ giáo viên và học sinh tham gia tổng vệ sinh toàn trường, trồng thêm cây xanh bóng mát góp phần cải tạo cảnh quan sư phạm, xây dựng công sở đạt chuẩn văn hoá, xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.

Với những cố gắng, nỗ lực của nhà trường, trong nhiệm kỳ vừa qua, Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai đã được UBND tỉnh tặng cờ thi đua năm 2021; UBND tỉnh tặng bằng khen năm 2018, LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen vào năm 2020, 2021 và nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp cho tập thể và cá nhân của nhà trường.

Trên tinh thần dân chủ, trách nhiệm cao, đại hội đã bầu 05 đồng chí vào BCH khoá mới, đồng chí Đỗ Thị Như Thuỷ tiếp tục được đại hội tín nhiệm giữ chức vụ Chủ tịch Công đoàn; đại hội cũng đã bầu 02 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội đại biểu Công đoàn huyện, lần thứ IX, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Văn Thắng