Hội thi giao lưu “Tiếng việt của chúng em” sân chơi bổ ích  dành cho học sinh dân tộc thiểu số

 Phòng giáo dục và Đào tạo huyện vừa tổ chức chương trình giao lưu “Tiếng Việt của chúng em” cấp huyện dành cho học sinh dân tộc thiểu số bậc tiểu học, năm học 2020-2021.

Tham gia chương trình có 228 em học sinh đến từ khối lớp 2 – 5 của 19 đơn vị trường Tiểu học trên địa bàn huyện.Trong 3 ngày từ ngày 26 – 28/3, Các em học sinh trải qua 4 phần thi gồm: Giao lưu đồng đội thể hiện tinh thần giao lưu học hỏi của các em học sinh đến từ các dân tộc khác nhau trên địa bàn huyện; kiến thức tiếng Việt các em học sinh viết về các chủ đề trong cuộc sống hằng ngày, thể hiện qua ngôn ngữ tiếng việt phong phú, giàu ý nghĩa;  thi năng khiếu, các em học sinh thể hiện tài năng qua các tiết mục múa, hát, trình diễn thời trang và phần thi hùng biện. Qua các phần thì các em đã thể hiện khả năng thuyết trình với cách diễn đạt lưu loát, đầy thuyết phục bằng ngôn ngữ tiếng việt trước đám đông, để lại nhiều ấn tượng  trong lòng ban giáo khảo, thầy cô và các phụ huỳnh học sinh đến xem buổi giao lưu.

Chương trình giao lưu  “ Tiếng Việt của chúng em” thực sự đã góp phần bồi đắp tình yêu Tiếng Việt đối với các em học sinh, để qua đó nâng cao kỹ năng nghe, nói, đọc, viết tiếng Việt  đối với học sinh dân tộc thiểu số. Tạo sân chơi lành mạnh nhằm động viên, khuyến khích các em học sinh dân tộc thiểu số trau dồi, nâng cao chất lượng học tập môn Tiếng Việt.

Huyện Lắk có tỉ lệ học sinh người dân tộc thiểu số cao, năm học 2020 – 2021 tỉ lệ học sinh người dân tộc thiểu số chiếm 70,8%, riêng bậc tiểu học chiếm 74,9%, Vì vậy việc tổ chức chương trình  Giao lưu “Tiếng Việt của chúng em” cho học sinh dân tộc thiểu số là một trong những hoạt động thiết thực để đẩy mạnh phong trào thi đua học tốt môn Tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số, tạo sân chơi trí tuệ và cơ hội được giao lưu, mở rộng môi trường giao tiếp bằng Tiếng Việt. Từ đó, giúp các em tăng khả năng giao tiếp, tự tin, mạnh dạn để tiếp thu tốt hơn các môn học khác.

Kết thúc chương trình ban tổ chức đã khen thưởng 62 cá nhân đạt thành tích cao trong chương trình Giao lưu “Tiếng Việt của chúng em” cho học sinh dân tộc thiểu số cấp huyện năm học 2020-2021; khen thưởng 19 tập thể đã tích cực tham gia buổi giao lưu, trong đó giải nhất toàn đoàn thuộc về trường TH Nguyễn Thị Minh Khai, thị trấn Liên Sơn; giải nhì thuộc về trường TH Lý Tự Trọng, xã Đắk Nuê và Trường TH Lê Thị Hồng Gấm, xã Đắk Phơi; giải ba thuộc về trường TH Nguyễn Chí Thanh, trường TH Nguyễn Văn Trỗi, xã Đắk Liêng và trường TH Lê Hồng Phong, xã Yang Tao../.

 H Yur Je + Văn Thắng