Hội nghị trực tuyến cấp tỉnh triển khai công tác phòng chống dịch bệnh trên người

Sáng ngày 11/3, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến về công tác phòng chống dịch bệnh dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh. Về phía huyện có đ/c Nguyễn Xuân Hoản – Phó Chủ tịch UBND Huyện Lắk và các thành viên ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh trên người huyện Lắk.

Tại hội nghị, đ/c H’Yim Kđoh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh:  Tình hình dệnh bệnh covid 19 vẫn diễn biến phức tạp, vắc xin chưa được sử dụng rộng rãi nên các địa phương trên địa bàn tỉnh cần đặc biệt chú trọng công tác phòng bệnh, không chủ quan, lờ là. Tại tỉnh Đắk Lắk bệnh truyền nhiễm như tay chân, miệng; bệnh dại; sốt xuất huyết; bạch hầu … luôn tiềm ẩn mối nguy cơ dịch bệnh có thể xảy ra và bùng phát đề nghị các địa phương có những, phương án, giải pháp  hiệu quả để không bị động trước tình hình dịch bệnh truyền nhiễm trên người đang diễn biến phức tạp như hiện nay.

Riêng đối với huyện Lắk tính đến thời điểm hiện tại chưa ghi nhận trường hợp mắc COVID-19. Tuy nhiên, tính từ ngày 27/1 – 10/3/2021, trên địa bàn huyện đã có 2.323 trường hợp về từ các tỉnh, thành phố đã thực hiện khai báo y tế tại trạm y tế (trong đó 109 trường hợp có quyết định theo dõi cách ly tại nhà, và đã cách ly xong). Trong năm 2020, tại huyện Lắk ghi nhận có 10 bệnh nhân mắc bệnh bạch hầu đã điều trị khỏi; 12 ca bị sốt xuất huyết giảm 179 ca so với năm 2019; Các bệnh truyền nhiễm được kiểm soát, dịch bệnh được phát hiện kịp thời, xử lý triệt để.

Hội nghị trực tuyến lần này đã nêu lên nhiều ý kiến của nhiều địa phương về công tác phòng chống dịch bệnh trên người, đặc biệt là việc chủ động trong phòng chống dịch Covid-19 và bệnh bạch hầu.  UBND tỉnh Đắk Lắk chỉ đạo, yêu cầu các các, cấp ngành, các địa phương Tăng cường hoạt động phòng chống dịch Covid 19; giám sát phát hiện sớm, cách ly, khoanh vùng và xử lý triệt để các ổ dịch, kịp thời; Bảo đảm công tác phân tuyến điều trị; thu dung, cấp cứu, điều trị kịp thời  các trường hợp mặc bệnh truyền nhiễm. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, chủ động rà soát và kịp thời phát hiện các trường hợp đi từ vùng dịch trở về địa phương để thực hiện cách ly; tiếp tục duy trì các biện pháp phòng chống bệnh dại, bệnh sốt xuất huyết, bệnh tay, chân, miệng trong cộng đồng dân cư, bảo vệ an toàn sức khỏe cho nhân dân… ./.

H Yur Je