Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp THCS, năm học 2022-2023

Nhằm tạo điều kiện cho giáo viên có cơ hội giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm, ngày 06/3, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã tổ chức Hội thi “Giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi” cấp THCS, năm học 2022-2023.

Tham gia hội thi có 25 giáo viên chủ nhiệm đến từ các khối lớp của 13 đơn vị trên địa bàn huyện. Trong thời gian 14 ngày, từ ngày 06/3 đến ngày 20/3/2023,  mỗi thí sinh phải trải qua 2 phần thi. Phần thứ nhất thi từ ngày 6-7/3 với nội dung: trình bày một biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác chủ nhiệm lớp của cá nhân tại trường, nơi giáo viên đang công tác, thời gian trình bày không quá 30 phút. Phần thứ 2 thi từ ngày 13-18/3 với nội dung: thực hành một tiết tổ chức hoạt động giáo dục (tiết sinh hoạt lớp hoặc tiết hoạt động trải nghiệm) theo kế hoạch giáo dục tại thời điểm diễn ra Hội thi. Ngày 20/3 Ban tổ chức tổng kết hội thi.

Phát biểu khai mạc Hội thi đồng chí Nguyễn Văn Ngọc – Trưởng PGD&ĐT huyện nhấn mạnh: “Công tác chủ nhiệm là một công tác đòi hỏi người giáo viên phải thực sự có lòng yêu nghề và yêu người cùng với việc áp dụng các biện pháp thích hợp để giáo dục con người. Qua đó nhằm giúp nhà trường thực hiện tốt công tác giáo dục học sinh. Một người giáo viên chủ nhiệm giỏi sẽ góp phần xây dựng nên một tập thể lớp tốt; nhiều giáo viên chủ nhiệm giỏi sẽ xây dựng nên một nhà trường vững mạnh”.

Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp THCS năm học 2022-2023, là hoạt động chuyên môn có ý nghĩa quan trọng của toàn ngành nhằm đánh giá, ghi nhận, tôn vinh những nỗ lực, cố gắng của các thầy cô giáo, phản ánh hiệu quả của công tác bồi dưỡng đội ngũ, đổi mới phương pháp dạy học nhằm mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục tiểu học trong toàn huyện, từ đó định hướng cho công tác quản lý, chỉ đạo và thực hiện các giải pháp tích cực trong thời gian tới về giáo dục THCS.

Văn Thắng