Hội nghị học tập, quán triệt nội dung chuyên đề 2023

Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa tổ chức Hội nghị học tập, nghiên cứu, quán triệt Chuyên đề năm 2023 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng đội ngũ cán bộ tỉnh Đắk Lắk thật sự tiên phong, gương mẫu, có đạo đức cách mạng trong sáng, bản lĩnh chính trị vững vàng, đủ năng lực, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay”.

Hội nghị được tổ chức quán triệt rộng rãi ở điểm cầu chính và 16 điểm cầu cấp huyện, 51 điểm cầu cấp xã với trên 11.200 đồng chí tham dự. Tại hội nghị, các đại biểu đã được đồng chí Phạm Minh Tấn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy truyền đạt, quán triệt Chuyên đề năm 2023 với hai nội dung chính: tư tưởng Hồ Chí Minh và quan điểm của Đảng Cộng sản Việt Nam về cán bộ và công tác cán bộ; vận dựng tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong xây dựng đội ngũ cán bộ tỉnh Đắk Lắk thực sự tiên phong, gương mẫu, có đạo đức cách mạng trong sáng, bản lĩnh chính trị vững vàng, đủ năng lực, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay. Cán bộ và công tác cán bộ giữ vai trò hết sức quan trọng trong sự nghiệp cách mạng của Đảng, dân tộc ta. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đặc biệt quan tâm đến công tác cán bộ, Người coi đó là nhiệm vụ hàng đầu trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền nhà nước. Hệ thống quan điểm trong tư tưởng của Người về công tác cán bộ là sự kết hợp tinh tế giữa lý luận chủ nghĩa Mác – Lênin với thực tiễn cách mạng Việt Nam, trở thành cơ sở lý luận và thực tiễn để Đảng lãnh đạo, chỉ đạo và tiến hành công tác cán bộ đáp ứng yêu cầu trong từng thời kỳ cách mạng trước đây và công cuộc đổi mới, phát triển đất nước hiện nay.

Đồng chí Phạm Minh Tấn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng đã phân tích rõ các nội dung: tư tưởng của Hồ Chí Minh về người cán bộ cách mạng và về công tác cán bộ; quan điểm của Đảng Cộng sản Việt Nam về cán bộ và công tác cán bộ; khái quát tình hình đội ngũ cán bộ và công tác cán bộ tỉnh Đắk Lắk trong thời gian qua; vận dụng tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong xây dựng đội ngũ cán bộ tỉnh Đắk Lắk đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã được nghe đồng chí Nguyễn Đình Trung, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Thỉnh uỷ quán triệt một số nội dung về công tác cán bộ. Đồng chí yêu cầu các cơ quan tham mưu, giúp việc của Tỉnh ủy sớm tham mưu trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy kế hoạch đào tạo cán bộ trong quy hoạch, nhất là cán bộ đồng bào dân tộc thiểu số; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát hiện nhân tố tích cực trong việc học tập và làm theo Bác, tạo sự lan tỏa trong xã hội; tăng cường kiểm tra, giám sát trong triển khai thực hiện.

Vy Thuỷ