Cán bộ và nhân dân xã Đăk Nuê đẩy mạnh thực hiện nghị quyết 05 của huyện ủy

Thực hiện Nghị quyết số 05– NQ/HU ngày 15/3/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện về lãnh đạo thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi giai đoạn 2021 – 2025. Để đưa Nghị quyết đi vào cuộc sống xã Đắk Nuê đã ban hành kế hoạch, thành lập Ban chỉ đạo thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi giai đoạn 2021 – 2025; đồng thời tổ chức phân công nhiệm vụ cho cán bộ, đảng viên đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp với điều kiện đất đai và th nhưỡng của địa phương. Qua đó đã phát huy hiệu quả, góp phần nâng cao thu nhập trên đồng ruộng, vườn đồi cho người nông dân.

Chỉ tính riêng năm 2022, được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, các đơn vị kết nghĩa và các mạnh thường quân đã hỗ trợ cho các hộ nghèo, cận nghèo các gia đình chính sách trên địa bàn xã với tổng số cây là 23.801 giống cây trồng: trong đó hơn 7934 cây mít thái; 1827 cây sầu riêng và các loại cây trồng khác. Đồng chí Nguyễn Thanh Hưng – HUV, Bí thư Đảng uỷ xã Đắk Nuê cho biết.

cùng với công tác chuyển đổi cơ cấu cây trồng, xã Đắk Nuê đang chú trọng việc nâng cao chất lượng, xây dựng thương hiệu lúa gạo huyện Lắk, người nông dân đã chú trọng hơn đến việc sử dụng giống lúa năng suất và chất lượng, có giá trị kinh tế như Đài thơm 8, ST 24, ST 25. Chuyển đổi chăn nuôi Vịt siêu trứng theohướng VietGap; đối với một số chân ruộng người nông dân áp dụng mô hình mỗi năm làm một vụ lúa và một vụ nuôi cá… Ông Nguyễn Đình Giang – Chủ tịch Hội nông dân xã Đắk Nuê Cho biết.

Việc tích cực triển khai thực hiện Nghị quyết 05- NQ/HU đã góp phần làm thay đổi suy nghĩ của người dân, đặc biệt là vùng đồng bào dân tộc thiểu số, nhiều gia đình đã được nhận hàng nghìn cây giống để chuyển đổi cây trồng, cải tạo vườn tạp, phủ xanh đất trống, đồi trọc; đến nay nhiều mô hình đang phát triển tốt. Điển hình như gia đình anh Y Hoan R’Yam buôn Pai Bi, xã Đắk Nuê. Sau các đợt tham quan những điển hình về sản xuất nông nghiệp, anh Hoan đã được hội nông dân xã hỗ trợ 85 giống cây các loại trong đó có 35 mít thái và 35 giống cây sầu riêng. Từ nguồn giống cây này anh Hoan đã trồng xen cà phê. Do được chăm sóc tốt cùng với hệ thống nước tưới bảo đảm nên cây mít thái và cây sầu riêng của gia đình anh Hoan đã cho sinh trưởng và phát triển tốt, cây cao trên 4 mét. Anh Y Hoan Ryam – buôn Pai Bi, xã Đắk Nuê cho biết.

Bằng sự chăm chỉ, cần cù và sự năng động, nhạy bén, dám nghĩ, dám làm, trong lao động sản xuất, tin tưởng rằng cán bộ và nhân dân xã Đắk Nuê sẽ tiếp tục quyết tâm vượt khó, phát triển tốt và hiệu quả hơn nữa các mô hình chuyển đổi cơ cấu cây trồng theo tinh thần Nghị quyết 05 – NQ/HU từ đó góp phần giúp người dân vượt khó n lực vươn lên làm giàu chính đáng. 

H Yur Je + Văn Hoan