Hội nghị giao ban cụm thi đua số 03 hội nông dân tỉnh Đăk Lăk

Sáng ngày 30/11, tại huyện Lăk, Hội Nông dân cụm thi đua số 03 gồm các đơn vị: huyện Lăk, Ea Súp, Buôn Đôn, Krông Bông và huyện M’Đrăk tổ chức hội nghị giao ban công tác Hội và phong trào nông dân năm 2022; triển khai nhiệm vụ năm 2023. Tham dự hội nghị về phía lãnh đạo tỉnh có đồng chí Y Suôn Bya – Phó chủ tịch hội nông dân tỉnh; đại điện lãnh đạo huyện có đồng chí Đào Thị Thanh An – Phó bí thư Thường trực huyện ủy.

Trong năm 2022, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song các đơn vị Hội nông dân trong cụm thi đua số 03, luôn nhận được sự quan tâm, lãnh đạo chỉ đạo của Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh và các cấp ủy Đảng; sự phối hợp, tạo điều kiện của các cấp chính quyền địa phương, đồng thời các đơn vị đã tích cực đổi mới công tác lãnh đạo, chỉ đạo nên hoạt động công tác Hội và phong trào nông dân đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Nhiều chỉ tiêu thi đua đạt và vượt so với kế hoạch Hội Nông dân tỉnh giao; Công tác xây dựng tổ chức Hội luôn được quan tâm, toàn cụm đã kết nạp 2.200 hội viên mới; Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh, chủ động và linh hoạt phù hợp với điều kiện thực tế của cơ sở; Các hoạt động tư vấn, hỗ trợ, dịch vụ, dạy nghề được các Hội Nông dân trong cụm triển khai tích cực. Trong năm, nông dân các huyện trong cụm số 03 đã tham gia hiến trên 16.868m2 đất và hàng ngàn ngày công để làm đường giao thông nông thôn, nội đồng; các đơn vị trong cụm đã phối hợp tổ chức trên 120 buổi tập huấn khoa học kỹ thuật; mở các lớp dạy nghề với 600 hội viên tham gia;  từ số vốn gần 500 tỷ đông của quỹ hỗ trợ nông dân và nguồn vốn ủy thác của NHCSXH đã tạo điều kiện giúp cho hàng nghìn hộ nông dân vay vốn để phục hồi sản xuất, đầu tư mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống. Phong trào “nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững” và cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”  ngày càng được triển khai rộng khắp và có chiều sâu….

Kết luận tại hội nghị đồng chí Y Suôn Bya – Phó chủ tịch hội nông dân tỉnh đánh giá cao kết quả  mà Hội Nông dân cụm thi đua số 03 đạt được trong năm 2022. Đồng thời đề nghị năm 2023, các đơn vị Hội Nông dân trong cụm thi đua số 03 cần tiếp tục nâng cao chất lượng, đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của các cấp hội theo mục tiêu hướng về cơ sở, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của hội viên; tuyên truyền, vận động hội viên tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước; đẩy mạnh phát triển mô hình liên kết chuỗi Hợp tác xã trong chi hội nông dân, các hoạt động hỗ trợ về vốn và kỹ thuật cho hội viên tăng gia sản xuất…

Hội nghị cũng đã thống nhất, bầu Hội Nông dân huyện M’Đrăk làm cụm trưởng cụm thi đua số 03 năm 2023.

Văn Hoan