Bàn giao nhà tình thương cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại buôn Liêng Keh, xã Đăk Phơi

UBND xã Đăk Phơi vừa tổ chức lễ bàn giao nhà tình thương cho hộ gia đình ông Y Krai Triết và hộ gia đình chị H Ngôn Triết ở Buôn Liêng Keh, xã Đăk Phơi. Đây là 02 căn nhà do đồng chí Võ Thành Huệ -UVTV.  Phó chủ tịch UBND huyện, phụ trách địa bàn và gia đình ông Thanh Nam, TP. Buôn Ma Thuột tài trợ kinh phí xây dựng.

Được biết, gia đình ông Krai Triết và gia đình chị H’ Ngôn Triết là 2 gia đình thuộc diện hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Trong đó, gia đình ông Krai Triết có 5 người con, không có đất sản xuất, vợ chồng ông phải đi làm thuê hàng ngày để mưu sinh, cả gia đình sống trong căn nhà tôn tạm bợ, dột nát. Còn gia đình chị H’ Ngôn Triết, có chồng bị tử vong do tai nạn giao thông, hiện chị H’Ngôn Triết sống cùng con nhỏ và em gái trong ngôi nhà sàn, mái lợp tôn, sàn ván mục nát. Qua khảo sát và đề xuất của chính quyền địa phương, đồng chí Võ Thành Huệ – UVTV- Phó chủ tịch UBND huyện, phụ trách địa bàn đã tài trợ 70 triệu đồng xây nhà ở cho gia đình ông Krai Triết, đồng thời kêu gọi đầu tư xây dựng nhà ở cho gia đình chị H Ngôn Triết và đã nhận được sự tài trợ từ gia đình Ông Thanh Nam, TP. Buôn Ma thuột hỗ trợ 70 triệu đồng để xây nhà.  Sau một thời gian khởi công xây dựng đến nay 02 ngôi nhà cấp 4 đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, mỗi ngôi nhà có kinh phí xây dựng 70 triệu đồng, với diện tích sử dụng 40m2, mái lợp tôn, nền láng xi măng, cửa bằng sắt….

Tại lễ bàn giao nhà, ông Thanh Nam, TP. Buôn Ma Thuột cũng đã trao tặng mỗi hộ gia đình một bộ chăn, màn, gối, nệm và bày tỏ mong muốn sau khi có chỗ ở ổn định, các hộ gia đình sẽ có điều kiện hơn yên tâm lao động sản xuất, cố gắng vươn lên khắc phục khó khăn  sớm ổn định cuộc sống./.

 Văn Hoan