Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo đảng ủy, chính quyền xã với nhân dân về phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn xã Bông Krang năm 2022

Xã Bông Krang vừa tổ chức hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo Đảng ủy, Chính quyền xã với nhân dân về phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn xã Bông Krang năm 2022.

Tham dự hội nghị đối thoại có lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN xã, cán bộ công chức và các hội, đoàn thể của xã; đại diện Bí thư chi bộ các thôn, buôn, các thôn trưởng, buôn trưởng và đại diện các hộ dân trên địa bàn xã.

Hội nghị đã được nghe báo cáo đánh giá kết quả phát triển kinh tế xã hội an ninh quốc phòng năm 2022, kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết 05 của ban chấp hành Đảng bộ huyện khoá XV về lãnh đạo thực hiện chuyển đổi cơ cấu, cây trồng vật nuôi giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn xã Bông Krang năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ năm 2023. Theo đo, năm 2022 mặc dù gặp nhiều khó khăn do thiên tai, dịch bệnh Covid-19, dịch sốt xuất huyết nhưng kinh tế – xã hội trên địa bàn xã đã có bước phát triển ổn định, các chỉ tiêu đều đạt và vượt kế hoạch đề ra; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định;…Năm 2022 xã có 1.245 ha trồng lúa 3 vụ năng suất đạt 45 tạ/ha, sản lượng đạt 990 tấn. Cây ngô với diện tích 174ha, cà phê 250ha, cây ăn trái 82 ha, trong đó có 32 ha cây ăn quả trồng mới. Bằng các nguồn vốn hỗ trợ từu các từ các tổ chức, cá nhân đã cùng với người dân trên địa bàn xã trồng được 13.520 cây ăn trái các loại. Đàn vật nuôi được duy trì phát triển ổn định với 120 con trâu, 3.950  con bò, 8.892 con heo, 1.193 con dê, 41.069 con gia cầm,…

Tại hội nghị đối thoại đã có 10 ý kiến trao đổi, phản ánh tập trung vào các vấn đề: thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi như trồng cây gì, nuôi con gì để đem lại hiệu quả, tháo gỡ đầu ra cho các sản phẩm nông nghiệp của nông dân; tạo điều kiện tập huấn cho người dân tiếp cận với khoa học kỹ thuật trong chăn nuôi; bảo đảm nguồn xả thải trong chăn nuôi, tránh gây ô nhiễm môi trường; hỗ trợ vốn vay ưu đãi cho nông dân… Đưa ra những giải pháp, trao đổi kinh nghiệm để phát triển kinh tế, thực hiện hiệu quả nghị quyết 05 của Ban chấp hành đảng bộ huyện Lăk, tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi nâng cao thu nhập, góp phần vào công tác xoá đói giảm nghèo tại địa phương.

Với tinh thần trách nhiệm cao, các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã đã lắng nghe và nghiêm túc tiếp thu các ý kiến, cũng như các đề xuất các giải pháp phát triển kinh tế – văn hóa, xã hội. Đồng thời đưa ra những định hướng, cũng như giải pháp để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi. Những vấn đề phản ánh, trao đổi tại hội nghị đều được lãnh đạo Đảng uỷ, Lãnh đạo UBND làm rõ, trả lời cụ thể và nhận được sự đồng tình của người dân.

Qua hội nghị đối thoại này sẽ giúp cho người nông dân có cái nhìn thực tế hơn trong sản xuất nông nghiệp, từ đó định hướng và lựa chọn các loại cây trồng, vật nuôi phù hợp để sản xuất cho hiệu quả kinh tế cao và mang tính bền vững.

Văn Hoan