Hội liên hiệp phụ nữ huyện Lăk tổng kết công tác hội, hoạt động uỷ thác NHCSHX huyện năm 2022 và triển khai nhiệm vụ 2023

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện vừa tổ chức tổng kết công tác hội, hoạt động uỷ thác NHCSXH huyện năm 2022 và triển khai nhiệm vụ 2023. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Đặng Thị Hương – Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Đăk Lăk.

Năm 2022, Hội phụ nữ huyện đã bám sát sự chỉ đạo của Hội LHPN tỉnh, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện và cấp ủy, chính quyền các cấp, triển khai, tổ chức thực hiện phong trào thi đua, cuộc vận động và các nhiệm vụ công tác hội. Trong đó, Hội LHPN các cấp đã triển khai có hiệu quả cuộc vận động “Thay đổi nếp nghĩ, cách làm” trong phát triển kinh tế của hộ gia đình phụ nữ DTTS”, qua phong trào Hội đã tặng 5.269 cây cà và 11.175 cây ớt cho hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện trồng góp phần cải thiện đời sống từng bước tiến tới tăng thêm nguồn thu nhập cho gia đình. Chương trình “Mẹ đỡ đầu” tiếp tục được các cấp hội phụ nữ quan tâm thực hiện, đến nay đã kết nối, vận động các tổ chức nhận đỡ đầu được 7 trẻ có hoàn cảnh khó khăn. Tổ chức tặng 174 suất quà tổng trị giá 49,8 triệu đồng cho tân binh lên đường nhập ngũ năm 2022. Phối hợp với Hội LHPN tỉnh tổ chức hoạt động truyền thông, phân phối 2.500 bếp đun tiết kiệm năng lượng Encozen cho chị em Hội viên. Đồng thời khảo sát và lập danh sách hỗ trợ 1.000 bình lọc nước tại 02 xã Đăk Nuê và thị trấn Liên Sơn.…

Về hoạt động uỷ thác NHCSHX huyện, Hội LHPN huyện làm tốt công tác nhận uỷ thác nguồn vốn vay tạo điều kiện cho các hội viên phụ nữ trong huyện được tiếp cận nguồn vốn vay để phát triển kinh tế gia đình, với tổng dư nợ tính đến nay là trên 156 tỷ 235 triệu đồng, riêng năm 2022 đã giải ngân hơn 2 tỷ đồng cho các hội viên vay vốn.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đặng Thị Hương – Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Đăk Lăk biểu dương những kết quả Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, đồng chí đề nghị Các cấp hội phụ nữ trong huyện tiếp tục thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua, 02 khâu đột phá trong chương trình công tác năm 2023. Tiếp tục tổ chức triển khai cho cán bộ Hội các cấp, tuyên truyền sâu rộng đến hội viên, phụ nữ về nội dung Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ các cấp. Tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên tham gia thực hiện các chương trình mục tiêu Quốc gia Xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025.

Nhân dịp này Hội cũng đã trao bằng khen của Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam cho tập thể Hội LHPN xã Đăk Liêng, trao Bằng khen của Hội LHPN tỉnh cho 1 tập thể và 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào công tác hội, trao giấy khen của Hội LHPN huyện cho 18 tập thể, 18 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và 4 cá nhân có thành thích xuất sắc trong công tác tuyên truyền vận động thực hiện nhiệm vụ công tác hội năm 2022.

Văn Thắng