Hội LHPN xã Buôn Triết tặng trên 200 cây giống cho hội viên nghèo

Nhằm giúp đỡ chị em phụ nữ nghèo, cận nghèo, hoàn cảnh khó khăn có điều kiện phát triển sản xuất, chăn nuôi vươn lên ổn định cuộc sống, đồng thời thiết thực hưởng ứng Nghị Quyết 05 của BCH Đảng bộ huyện Lăk khoá XV, nhiệm kỳ 2020 – 2025 về chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi giai đoạn 2021 -2025 trên địa bàn huyện. Hội LHPN xã Buôn Triết vừa tiến hành trao tặng hơn 200 cây giống gồm  sầu riêng và Mít Thái cho 67 hội viên hội phụ nữ nghèo để phát triển kinh tế.

Vừa cùng nhau chung tay bảo vệ môi trường, vừa được nhận cây giống để trồng trong vườn nhà, các chị em phụ nữ rất phấn khởi. Sau khi nhận cây giống, chị em hội viên sẽ thực hiện đúng quy trình chăm chăm sóc, phòng bệnh tốt để cây  phát triển mang lại thu nhập, vươn lên ổn định cuộc sống.

Việc Làm này còn có ý nghĩa hơn khi toàn bộ số tiền mua giống cây được Hội LHPN xã Buôn Triết được trích từ quỹ thu gom phế liệu của CLB “Môi trường xanh” đã được đông đảo chị em phụ nữ xã duy trì hoạt động hiệu quả từ đầu năm 2018 cho đến nay. Ngày mới thành lập CLB  chỉ có 15 thành viên tham gia sinh hoạt, hiện nay CLB đã có 67 thành viên tham gia sinh hoạt và lan toả đến trên 800 chị em phụ  nữ trong xã thường xuyên thực hiện việc đóng góp quỹ bằng việc làm sau mỗi lần dọn dẹp vệ sinh trong nhà và xung quanh môi trường sống tại mỗi hộ gia đình, mỗi chị em phụ nữ sẽ thu gom phế liệu bán lấy tiền nộp vào quỹ, hoặc mang số phế liệu đó nộp trực tiếp cho các chi hội trưởng thôn, buôn  bán  lấy tiền nộp về cho Hội LHPN xã làm quỹ 2 đợt trong năm, vào dịp 8/3 và cuối tháng 6, Sau hơn 4 năm hoạt động, từ việc thu gom phế liệu, chị em phụ nữ trong toàn xã đã đóng góp được khoảng 15 triệu đồng tiền quỹ, trong đó riêng 6 tháng đầu năm 2021 thu được 3 triệu đồng, sử dụng để giúp đỡ, tương trợ cho những hội viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Việc gây quỹ từ thu gom phế liệu vừa góp phần giữ gìn vệ sinh môi trường  sống xung quanh, gia đình, làng xóm, thôn, buôn ngày một xanh, sạch, đẹp, vừa tạo điều kiện cho các chị em tham gia các hoạt động gây quỹ từ thiện, tương trợ có ý nghĩa nhân văn để giúp đỡ những chị em phụ nữ nghèo ở địa phương…

Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực của Hội LHPN xã Buôn Triết hướng về phụ nữ nghèo, cận nghèo để giúp chị em thoát nghèo bền vững qua hoạt động này nhằm hưởng ứng tháng hành động vì môi trường và tiến tới chào mừng Đại hội hội LHPN các cấp và./.

Vy Thuỷ – Quang Huy