Huyện đoàn Lăk và trường mẫu giáo Hoa Mai tặng giống cây mít Thái cho buôn kết nghĩa Du Mah

Sáng ngày 16/6, tại nhà cộng đồng buôn Du Mah đã diễn ra buổi lễ tặng cây của 02 đơn vị kết nghĩa là Huyện đoàn Lăk và trường mẫu giáo Hoa Mai cho đơn vị kết nghĩa buôn Du Mah, xã Đăk Phơi. Đây là một phần trong chuỗi hoạt động tình nguyện hè 2021 của Đoàn Thanh niên huyện Lăk, đồng thời thực hiện Nghị quyết 05 NQ/HU của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa XV về lãnh đạo thực hiện chuyển đổi cây trồng, vật nuôi giai đoạn 2021-2025.

Được biết, buôn kết nghĩa Du Mah, xã Đăk phơi có trên 95% là người dân tộc địa phương có 87 hộ dân với 434 nhân khẩu, trong đó có 42 hộ nghèo và 15 hộ cận nghèo. Diện tích đất canh tác của người dân khoảng 34ha, cây trồng chủ yếu là cà phê và điều. Tại buổi lễ, Huyện đoàn Lăk và trường mẫu giáo Hoa Mai đã trao tặng  162 cây mít giống cho 86 hộ dân, mỗi hộ được tặng 2 cây. Tổng kinh phí hỗ trợ mua cây giống khoảng 3 triệu đồng.

Nằm trong khuôn khổ chương trình hoạt động, Huyện đoàn Lăk đã tổ chức lễ ra quân chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè huyện Lăk 2021. Đoàn Thanh niên đã tổ chức các hoạt động tình nguyện, như thăm và tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh Hùng H’ Nar Ông, ở Buôn Pai A, xã Đăk Phơi và tổ chức ra quân dọn dẹp vệ sinh,  thu gom rác thải tại khuôn viên bia ghi danh liệt sĩ và suối đá xã Đăk Phơi.

Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức về vai trò trách nhiệm của thanh niên, đoàn viên, và nhân dân về việc giữ vệ sinh và bảo vệ môi trường, tạo một môi trường xanh – sạch – đẹp, rèn luyện, giáo dục đoàn viên, thanh niên về kỹ năng xã hội, tinh thần trách nhiệm với cộng đồng.

Quang Huy