Hội cựu thanh niên xung phong tỉnh và huyện tổ chức lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho hội viên cựu thanh niên xung phong xã Buôn triết và xã Buôn tría

Trong những năm qua được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp, sự đồng hành, hỗ trợ của các đơn vị, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh hỗ trợ kinh phí để hội Thanh niên xung phong thực hiện có hiệu quả công tác nghĩa tình đồng đội góp phần phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới và để phát huy những kết quả đó, trong năm 2020, được sự hỗ trợ kinh phí của công ty TNHH một thành viên sổ xố kiến thiết tỉnh Đăk Lăk và tổng công ty thuốc lá Việt Nam Vinataba tài trợ để xây dựng hai căn nhà tình nghĩa cho cựu TNXP tại xã Buôn Triết và xã Buôn Tría.

Theo đó tại xã Buôn Triết Hội Cựu TNXP tỉnh đã phối hợp với hội cựu TNXP huyện, công ty TNHH một thành viên sổ xố kiến thiết tỉnh Đăk Lăk tổ chức lễ bàn giao nhà cho hộ ông Phạm Đăng Khoa ở buôn Tung 3, xã Buôn Triết, căn nhà được xây dựng theo quy mô nhà xây cấp 4 với tổng diện tích sử dụng là 36 m2, trị giá 60 triệu đồng. Gia đình ông Khoa thuộc diện hộ nghèo, đời sống kinh tế gặp nhiều khó khăn bản thân ông bị đau ốm lâu nay, hiện vẫn đang nằm điều trị tại bệnh viện.

Trong kháng chiến ông Khoa tham gia TNXP tại tỉnh Kiên Giang đến sau giải phóng năm 1988 ông đưa gia đình vào Buôn Tung 3 xã buôn Triết Huyện lawk lập nghiệp cho đến nay, hiện hai vợ chồng ông đang ở cùng với người con gái út trong căn nhà đã xuống cấp, nay được hội Cựu TNXP tỉnh, huyện hỗ trợ xây dựng cho căn nhà mới gia đình ông rất phấn khởi.

Trong buổi sáng cùng ngày hội Cựu TNXP tỉnh, huyện cũng đã về xã Buôn Tría, bàn giao nhà tình nghĩa cho bà Vũ Thị Kiểng, ở thôn Tân Giang. Căn nhà có diện tích 36 m2, trị giá 60 triệu đồng. Gia đình bà Kiểng thuộc diện hộ nghèo của xã, hiện đang ở chung với vợ chồng người con trai út rất khó khăn do đó được sự quan tâm của hội Cựu TNXP và các nhà hảo tâm đầu hỗ trợ xây dựng cho căn nhà tình nghĩa.

Nguồn kinh phí để xây dựng hai căn nhà trên do Hội Cựu TNXP tỉnh vận động Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Đắk Lắk hổ trợ 60 triệu được trích từ nguồn quỹ phúc lợi của công ty và Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam vinataba tài trợ 60 triệu đồng để xây dựng nhà tình nghĩa cho các hội viên nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở để thể hiện sự quan tâm của các cấp các ngành và toàn xã hội đối nhựng cựu TNXP đã có nhiều cống hiến cho đất nước.

Xuân Thái