Hội chữ thập đỏ Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh tặng 200 suất quà cho học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn huyện

Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Quận 3, TP. HCM vừa tổ chức đoàn về thăm, tặng quà tại huyện Lăk nhân dịp tết Nguyên Đán cổ truyền của dân tộc.

Tại đây, Đoàn đã thăm hỏi, động viên, chia sẻ với người nghèo có hoàn cảnh khó khăn; học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn huyện và trao tặng 200 suất quà với tổng trị giá 200 triệu đồng. Trong đó, Đoàn đã tặng 35 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học của các xã Buôn Triết, Đăk Phơi, Đăk Liêng, Buôn Tría và Thị trấn Liên Sơn; tặng 05 con Bò cho 05 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Buôn Triết. Những món quà tình nghĩa này không chỉ có giá trị vật chất mà còn là nguồn động viên tinh thần to lớn để bà con vượt qua khó khăn trước mắt, sớm ổn định cuộc sống. Ông Y Tinh Buôn Yă – buôn Lách Rung xã Buôn Triết và em Lê Vũ Như Thiện, thôn Liên Kết xã Buôn Tría xúc động nói: gia đình chúng tôi khó khăn lắm, hôm nay có đoàn từ thiện về thăm chúc tết và tặng cho gia đình tôi một con bò giống nuôi để phát triển kinh tế, từ nay tôi sẽ chăm sóc cho bò phát triển và sinh trưởng để phát triển kinh tế vươn lên thoát nghèo. Tôi xin chân thành cảm ơn đoàn từ thiện đã quan tâm tặng quà cho chúng tôi.

Còn em  Lê Vũ Như Thiện, thôn Liên Kết xã Buôn Triá, lâu nay em không có xe đạp nên thường phải đi bộ đến trường rất vất vả vì hàng ngày em phải dậy sớm đến trường mới kịp. Nay được đoàn từ thiện về thăm và tặng cho em một chiếc xe đạp mới để hàng ngày cùng em đồng hành tới trường, em cảm ơn các cô chú trong đoàn từ thiện đã tặng  cho em một món quà quý giá và vô cùng ý nghĩa.

Được biết, hội Chữ thập đỏ Quận 3, TP. HCM, là đơn vị kết nghĩa với Hội Chữ thập đỏ huyện Lăk từ năm 2005, kể từ khi kết nghĩa đến nay, hàng năm vào dịp tết đến xuân về Hội CTĐ Quận 3 thường tổ chức đoàn đến thăm, tặng quà cho người nghèo trên địa bàn huyện Lăk. Việc làm này thể hiện tinh thần đoàn kết tương trợ nhau trong công tác chăm lo tết vì người nghèo, góp phần chung tay để người nghèo có một cái tết ấm no hơn./.

Vy Thủy