Học sinh từ bậc mầm non đến tiểu học trên địa bàn thị trấn Liên sơn đi học trở lại sau kỳ nghỉ dài phòng dịch Covid 19

Sáng 4/5, Trẻ mầm non, học sinh tiểu học, học sinh từ khối lớp 6 đến khối lớp 8 bậc THCS, trên địa bàn huyện Lắk đi học trở lại. Tại Trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai, thị trấn Liên Sơn  cán bộ, giáo viên và nhân viên nhà trường đã có mặt từ sớm, bố trí 02 cán bộ, giáo viên thực hiện việc đo thân nhiệt cho học sinh tại cổng trường đồng thời hướng dẫn các em xếp hàng, giữ khoảng cách để tiến hành rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn trước khi vào lớp. Bên cạnh đó, tất cả các em khi vào lớp đều đeo khẩu trang suốt buổi học, thực hiện ngồi cách nhau 01 m.

Các em học sinh được trở lại trường rất vui tươi, phấn khởi khi được tiếp tục học tập, bên cạnh đó các kiến thức về phòng chống dịch bệnh Covid -19 được các em nhỏ nhận thức khá đầy đủ.

Đối với học sinh bậc học mầm non, để phụ huynh học sinh an tâm khi gửi trẻ đến trường, trước ngày đi học trở lại các giáo viên trường mầm non đã chủ động liên hệ với phụ huynh để nắm tình hình sức khỏe, số lượng học sinh đi từ nơi khác trở về địa phương. Tại các trường học, giáo viên có nhiệm vụ đón học sinh, thực hiện đo thân nhiệt, hướng dẫn các em rửa tay bằng nước sát khuẩn; theo dõi, bám sát tình hình sức khỏe của học sinh. Tuy nhiên do các em ở bậc học mầm non còn hiếu động, nên việc đeo khẩu trang cho trẻ gặp nhiều khó khăn.

Để đảm bảo phòng dịch covid 19 cho học sinh, các trường học trên địa bàn huyện trong thời gian tới sẽ tiếp tục thực hiện tốt các biên pháp phòng dịch covid 19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế, bảo đảm môi trường học an toàn cho các em học sinh yên tâm tham gia học tập.

 H Yur Je