Học sinh các trường tiểu học đi học trở lại sau thời gian dài nghỉ học phòng chống dịch Covid-19

Sau thời gian dài nghỉ học để phòng, chống dịch COVID-19 đến sáng ngày 04/05/2020 các bậc tiểu học và bậc mầm non đã đi học trở lại theo công văn số 531 của Sở GD – ĐT tỉnh Đăk Lăk.

Ghi nhận tại trường tiểu học Nguyễn Chí Thanh, xã Đăk Liêng sáng 4/5, toàn trường có 109/160 em học sinh đến trường. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid 19 nhà trường đã tổ chức đo thân nhiệt và vê sinh sát khuẩn cho các em học sinh trước khi vào lớp và giữ khoảng cách cho các em trong quá trình học tập theo quy định phòng chống dịch còn đối với những lớp có sĩ số trên 30 em học sinh gồm 03 lớp: là lớp 2, 4, và 5, nhà trường đã thực hiện giãn cách bằng việc chia đôi số học sinh của lớp học,  một nửa lớp sẽ học buổi sáng và một nửa lớp sẽ học buổi chiều. Cùng với đó nhà trường đã chủ động trong công tác phòng, chống dịch, đảm bảo môi trường học tập an toàn cho các em trong suốt quá trình học tập tại trường.

Sau khi được nhà trường hướng dẫn các biện pháp phòng bệnh cho bản thân và cộng đồng, các học sinh đã nhận thức khá rõ về cách thức và sự cần thiết bảo vệ sức khỏe cho bản than và mọi người xung quanh, nên các em đã chấp hành, tự giác, chủ động mang khẩu trang, thực hiện rửa tay, sát khuẩn, phối hợp tốt với cán bộ giáo viên trong việc kiểm tra thân nhiệt, không tập trung đông người trong giờ giải lao. Sau một thời gian dài nghỉ học để phòng dịch covid 19, hôm nay được quay lại học tập dưới mái trường cùng thầy cô và bạn bè.

Cũng như bậc THCS, THPT, để chung tay phòng, chống dịc covid 19, Ban Giám hiệu các trường học bậc mầm non và tiểu học trong troàn huyện đã thường xuyên tuyên truyền đến học sinh hạn chế tiếp xúc đông người; không ăn uống ở vỉa hè, hàng rong trước cổng trường; trường không tổ chức các hoạt động ngoại khóa, phối hợp với chính quyền địa phương và cha mẹ học sinh thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn về khoảng cách khi đưa, đón con đi học; không tụ tập đông người trước cổng trường…Vui mừng và phấn khởi vì con em mình được trở lại trường sau một thời gian dài nghỉ học trách dịch Covid 19.

Theo ông Nguyễn Văn Ngọc – Trưởng phòng GD – ĐT huyện cho biết, ngày 04/5, toàn huyện có 3.217/3.922  em học sinh bậc mầm non, và 7.018/7.490 em học sinh bậc tiểu học và có 3916 học sinh trung học cơ sở từ khối lớp 6 đến khối lớp 8, lớp 9 ở các trường học trong huyện đi học trở lại. Các trường học đã chủ động cho cán bộ giáo viên don dẹp vệ sinh, lau chùi bàn ghế trường lớp gon gàng sạch sẽ trước khi cho học sinh trở lại trường học đồng thời phân công bố trí cán bộ, bộ phận chuyên môn đo thân nhiệt, chuẩn bị nước sát khuẩn, nơi rửa tay bằng nước sạch có xà phòng cho học sinh trước khi vào lớp học. Các em học sinh được bố trí chỗ ngồi, giữ khoảng cách đảm bảo an toàn theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế. Nhằm đảm bảo an toàn, các trường tạm thời không tổ chức ăn bán trú. Phụ huynh đưa đón con đến trường đều được yêu cầu đeo khẩu trang để phòng, chống dịch COVID-19…/.

Vy Thủy