Học sinh bậc THPT quay trở lại trường học sau thời gian dài nghỉ học do phòng tránh COVID – 19

Toàn huyện Lắk có 03 trường đã cho học sinh THPT đi học trở lại với tổng số 1735 học sinh gồm: Trường THPT Lắk 1.331 em; Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, xã Krông Nô 329 em học sinh, trong đó có 32 em học sinh ở xã Quảng Hòa, huyện Đắk GLong, tỉnh Đắk Nông tham gia học tập và Trung tâm giáo dục Nghề nghiệp –  Giáo dục Thường xuyên huyện Lắk có 75 em. Thời gian học bắt đầu từ ngày 2/3/2020. Theo báo cáo của các trường học bậc THPT trên địa bàn huyện vào ngày đầu tiên đi học, tỉ lệ học sinh nghỉ học tại các trường khá cao, cụ thể: Trường THPT Lắk nghỉ 74 em; trường THPT Nguyễn Chí Thanh, xã Krông Nô nghỉ 17 em; Trung tâm giáo dục Nghề nghiệp –  Giáo dục thường xuyên huyện Lắk nghỉ 15 em.

Để đảm bảo môi trường học đường an toàn, vệ sinh, trước ngày học sinh đi học trở lại, các nhà trường đã phối hợp với phụ huynh, học sinh đến trường tiến hành tiêu độc khử trùng, vệ sinh phòng học, phòng chức năng. Các trường học ngoài thực hiện nghiêm biện pháp vệ sinh phòng chống dịch bệnh sẽ không tổ chức các hoạt động trải nghiệm, tập trung đông người; đồng thời thường xuyên kiểm soát chặt người ra vào, mọi hoạt động đưa đón học sinh thực hiện từ ngoài cổng trường.

Trong ngày đầu tiên quay trở lại trường, các em học sinh cảm thấy khá yên tâm khi đi học vì nhà trường cũng đã đưa ra nhiều biện pháp cụ thể để phòng chống dịch bệnh Covid – 19 hiệu quả. Các khuyến cáo, hướng dẫn của Bộ y tế về giải pháp nhằm ngăn ngừa lây nhiễm dịch bệnh Covid – 19 cũng được nhà trường thông tin liên tục qua các kênh. Hiện nay, dung dịch sát khuẩn đã được nhà trường chuẩn bị bố trí  nhiều nơi thích hợp trong khuôn viên trường đảm bảo đầy đủ cho học sinh sử dụng.

Tuy nhiên để phòng chống dịch bệnh Covid – 19 hiệu quả, mỗi cá nhân, đặc biệt là cán bộ, giáo viên, học sinh phải tự ý thức phòng bệnh và nâng cao hiểu biết của bản thân về dịch bệnh Covid – 19. Tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid – 19,  Thực hiện đầy đủ, đúng quy định, khuyến cáo của Bộ y tế đưa ra. Hơn ai hết các thầy cô giáo và học sinh hiểu rằng chống dịch là giữ gìn và bảo đảm sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng xã hội.

H Yur Je