Giá xăng dầu giảm người dân huyện Lăk đổ xô mua về tích trữ

Sau khi giá xăng dầu giảm sâu, tại huyện  Lắk đã nhiều người dân đổ xô đi mua xăng tích trữ, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ và các nguy cơ mất an toàn trong khu dân cư. Trong ngày 1/4/2020 giá xăng RON 95.III Chỉ còn 12.810; giá xăng E5 RON 92 – II  chỉ còn 12.180đ giảm sâu hơn 5.300 đồng/lít so với ngày 29/3/2020; giá dầu DO 0,05S chỉ còn 11.470đ  giảm hơn 4.700đ/lít So với ngày 29/3/2020. Vì giá xăng dầu giảm mạnh, nên tại cửa hàng xăng dầu trên địa bàn huyện như: cửa hàng xăng dầu Minh Cúc, xã Đắk Liêng; cửa hàng xăng dầu Hoàng Nam, thị trấn Liên Sơn; cửa hàng xăng dầu Hà Liên, xã Buôn Tría đã xảy ra tình trạng, rất đông người mua xăng dầu tích trữ. Không chỉ đổ xăng vào bình xe máy, nhiều người còn sử dụng các can nhựa lớn bé, có dung tích từ 5 – 20 lít để mua mang về nhà, gây ra tình trạng tụ tập đông người, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ và mất an toàn lao động.

Các chủ cửa hàng xăng dầu trên địa bán huyện cho biết: không có chuyện cửa hàng xăng dầu đóng cửa từ ngày1/4 – 15/4, trong thời gian này vẫn hoạt động bình thường.

Thiết nghĩ do ảnh hưởng của cung – cầu về xăng dầu trên thế giới cùng với đó là ảnh hưởng của dịch Covid 19 lan rộng trên toàn thế giới làm sụt giảm nhu cầu của người tiêu dùng . Việc Chỉ thị số 16/CT- TTg, ngày 31/03/2020 của Thủ tướng Chính phủ ban hành về tăng cường các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid 19 không có những tác động lớn đối với lĩnh vực hoạt động mua bán xăng dâu, tuy nhiên trong quá trình hoạt động giao dịch người dân phải chấp hành bịt khẩu trang, bảo đảm giữ khoảng cách 2 m giữa người với người. vì vậy việc người dân đổ xô đi mua xăng dầu trong lúc này là không cần thiết và nếu không kiểm soát rất gây nguy hiểm, tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ và mất an toàn lao động. Trước những khuyến cáo của chính quyền địa phương và các ngành chức năng, người dân cần nâng cao nhận thức, tránh tụ tập đông người trong giai đoạn dịch Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp như hiện nay./.

 H Yur Je + Vy Thủy