Anh Trần Văn Tiến đã hoàn thành cách ly 14 ngày tại Trung tâm Y tế huyện Lăk

Trường hợp Anh Trần Văn Tiến sinh năm 1996, trú tại buôn Ea Ring ở xã Earbin đã thực hiện cách ly tại cơ sở y tế do tiếp xúc gần với người nhiễm covid – 19 (Bệnh nhân thứ 51 trên chuyến bay hiệu số QR 968), đã cho kết quả xét nghiệm âm tính và đã hoàn thành việc thực hiện cách ly 14 ngày tại Trung tâm Y tế huyện Lắk.


Theo đó, Anh Trần Văn Tiến, sau khi về nhà đã không tiếp xúc với bất kỳ ai chỉ nghỉ tại khu nhà rẫy cách nhà chính 03 cây số một nửa ngày và ngay ngày hôm sau anh đã phối hợp với chính quyền địa phương và ngành y tế địa phương thực hiện cách ly 14 ngày tại khu vực cách ly Trung tâm Y tế huyện Lắk. Trong quá trình cách ly từ ngày 13/3/2020 – 27/3/2020, Hàng ngày anh Tiến được theo dõi sức khỏe, trong khoảng thời gian này anh Tiến có sức khỏe ổn định, không có biểu hiện sốt, ho, khó thở; có kết quả xét nghiệm âm tính với covid – 19 và đủ thời gian cảnh ly 14 ngày theo quy định. Anh Tiến được Trung Tâm Y tế huyện xác nhận đã hoàn thành thời gian cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Lắk. Trong Thời gian thực hiện cách ly Anh Tiến cho biết: Mọi hoạt sinh hoạt và chăm sóc sức khỏe của bản thân đều được các Y Bác sỹ của Trung tâm y tế rất quan tâm, bản thân vẫn làm việc bình thường các công việc được công ty giao….
Sau khi thực hiện cách ly 14 ngày Anh Tiến đã nhắn gửi thông điệp đến mọi người dân khi đi từ vùng dịch hãy thực hiện khai báo kịp thời, Trung thực để được để hướng dẫn y tế và chăm sóc sức khỏe của bản thân để tránh lây nhiễm trong cộng đồng và bảo vệ được sức khỏe an toàn cho chính mình.
Sau thời gian cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Lắk, Anh Tiến sẽ về nhà, tự theo dõi tình hình sức khỏe tại nhà thêm 7 ngày ( từ ngày 27/3 – 2/4/2020), hạn chế tiếp xúc nơi đông người. Nếu có triệu chứng biểu hiện sốt, ho, khó thở thì sẽ báo ngày cho cơ sở y tế gần nhất để được khám và theo dõi tiếp../.

H Yur Je + Vy Thủy