Giá thịt lợn tăng mạnh tại chợ Liên sơn huyện Lăk

Theo ghi nhận của phóng viên tại chợ Liên Sơn, huyện Lăk, các gian hàng bày bán thịt Lợn có khối lượng bày bán không nhiều, không khí bán buôn không mấy tấp nập, thỉnh thoảng mới có người hỏi mua thịt Lợn, ai vào mua trở ra cũng đều có câu: Sao mà tăng nhanh thế? Giá cao thế?…

Các tiểu thương ở chợ cho biết, sau dịch Lợn lở mồm long móng và dịch tả Lợn Châu Phi, khoảng 2 tuần trở lại đây ( tức khoảng từ ngày 12/11 đến nay) giá Lợn tăng cao khiến chợ ế ẩm. Hiện tại, thịt Lợn đang được bán đồng giá 110.000 đồng –  120.000 đồng/kg tại chợ Liên Sơn, các loại thịt lợn được bán đồng giá”, bởi trước đây, các loại thịt như thịt lợn ba chỉ, sườn non, thịt lợn vai, lợn mông…. đều có giá khác nhau, nhưng hiện tại lại đang được bán ra đồng giá.

Giá lợn tăng cao, nên người dân phần lớn đã chuyển sang mua các loại thực phẩm khác như cá, thịt gà,… thay cho thịt lợn vào thực đơn trong bữa ăn, tất nhiên là hạn chế mua thịt Lợn hơn trước.

Theo các tiểu thương, hiện nay sau dịch tả lợn châu phi đã làm cho một số lượng lớn lợn bị tiêu huỷ hết nên giờ rất khan hiếm lớn vì vậy giá lợn hơi nhập vào đang tăng cao với giá từ 65 nghìn  đến 70 nghìn đồng/kg lợn hơi do đó thịt bán tại chợ cũng phải tăng theo ngày, chưa biết khi nào thì chững giá và giá thịt lợn tăng cao người tiêu dùng cũng không còn mặn mà đối với loại thực phầm này.

Vy Thủy