Cậu bé mồ côi cha mẹ, chật vật nuôi người bác già mắc bệnh ngẩn ngơ

Chúng tôi đến thăm nơi ở của cậu bé mồ côi Trần Đức Toàn, thôn Yuk La I xã Đăk Liêng. Nhìn túp lều với diện tích khoảng15m2, xập xệ, trống rỗng, chẳng có vật dụng gì đáng giá ngoài 02 tấm di ảnh của ông bà ngoại Toàn nằm trên góc tường… khiến chúng tôi không khỏi sót xa cho hoàn cảnh của em.

Nơi ở của cậu bé mồ côi Trần Đức Toàn

Sinh ra không biết mặt cha là ai, lên 06 tháng tuổi mẹ toàn bỏ nhà đi làm thuê xứ người từ đó đến nay biệt vô âm tín. Toàn lớn lên trong tình yêu thương đùm bọc của Bác gái Trần Thị Lan. Cuộc sống vốn nghèo khó, bà Lan lại mắc chứng đảng trí, ngẩn ngơ, thường xuyên gào khóc trong đêm như kẻ điên dại. Không đất đai, nhà cửa, không nơi nương tựa, để có nơi ở bác cháu Toàn đã từng sống nhờ nơi chuồng Heo bỏ không của nhà bà H’Sen BKrông – buôn Yuk La 1 xã Đăk Liêng trong 02 năm, sau đó được người dân thương tình giúp đỡ dựng cho túp lều che mưa che nắng.

Không cha mẹ, không chốn dung thân, 18 năm qua Toàn lớn lên trong sự cưu mang đùm bọc của những ngườn dân trong buôn làng và tình thương của người bác bệnh tật. Làm thuê, cuốc mướn rong ruổi mưu sinh, cả Toàn và Bà Lan đều luôn trăn trở về một mái nhà. Mắt ngấn lệ Em Trần Đức Toàn và Bà Trần Thị Lan Buôn Yuk La 1 xã Đăk Liêng nói về ước mơ của mình, trong nghẹn ngào.

Giữa nỗi đau và sự thiếu thốn tình yêu thương của cha mẹ cùng với sự khốn khó của miếng cơm manh áo, khiến cho đôi vai của em Toàn thêm nặng trĩu những lo toan về cơm áo gạo tiền và thuốc thang chữa trị cho người bác bệnh tật. Hằng ngày, ngoài việc chăm chỉ đi chăn Bò thuê, kiếm tiền để bác cháu có miếng rau cháo nuôi nhau sống qua ngày. Toàn đang rất cần những tấm lòng hảo tâm giang tay giúp đỡ để có thể vượt lên hoàn cảnh của mình, chăm lo cho người Bác già đau ốm bệnh tật lúc tuổi già./.

Vy Thủy