Gặp mặt các vị đại diện tôn giáo, già làng, người có uy tín trên địa bàn huyện Lắk

Sáng ngày 20/1/2020, UBMTTQ Việt Nam huyện đã tổ chức buổi gặp mặt các vị đại diện các tôn giáo , già làng, người có uy tín nhân dịp Tết Nguyên Đám Canh Tý năm 2020. Tham dự buổi gặp mặt có Ông Nay Y Phú- Phó bí thư Huyện ủy, đại diện lãnh đạo HĐND, UBND, các phòng bàn ngành của huyện.

Trên địa bàn huyện hiện có 5 tôn giáo đang hoạt động với hơn 19.340 người theo tôn giáo. Hiện nay huyện  có 19.340 người theo các tôn giáo khác nhau, trong đó phật giáo, đạo công giáo; Đạo tin lành, Đạo cao đài; Đạo hòa hảo. Nhìn chung tình hình hoạt động các tôn giáo trên địa bàn huyện diễn ra bình thường, không có điểm nóng về tôn giáo xảy ra, đặc biệt trong các ngày Lễ Phật đản, Lễ phục sinh, các tôn giáo đã chấp hành các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước. Tại buổi gặp mặt, các vị đại diện các tôn giáo, già làng, người có uy tín trên địa bàn huyện đã được lãnh đạo huyện thông báo về tình hình phát triển kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng của huyện nhà trong năm 2019. Các vị đại diện các tôn giáo, các già làng, người có uy tín đã bày tỏ niềm phấn khởi, vui mừng trước sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của huyện nhà. Đại diện các chức sắc, chức việc trên địa bàn toàn huyện cũng đã cam kết thực hiện hoạt động tín ngưỡng đúng theo Hiến pháp và pháp luật, trên tinh thần đoàn kết lương, giáo sống hòa thuận “tốt đời, đẹp đạo”, tích cực tham gia các phong trào do các cấp, chính quyền phát động góp phần xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

Nhân dịp này, Ông  Nay Y Phú – Phó bí thư Huyện ủy Lăk đã đánh giá cao những đóng góp của các vị đại diện tôn giáo, già làng và người có uy tín vào sự phát triển kinh tế – xã hội của địa phương và mong muốn vị đại diện tôn giáo, già làng và người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tiếp tục sát cánh cùng Đảng bộ, chính quyền huyện trong việc phát triển kinh tế – xã hội, giữ vững an ninh chính trị- trật tự an toàn xã hội góp phần xây dựng truyền thống đoàn kết các dân tộc hướng tới cuộc sống an lành “tốt đời, đẹp đạo” và tăng cường thắt chặt khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

H Yur Je