Tết đến với người lính quân hàm xanh – Đồn biên phòng 749

Cứ mỗi độ xuân về cán bộ, nhân dân các dân tộc huyện Lăk lại sắp xếp công việc, chuẩn bị quà tết chu đáo, thành lập đoàn lên thăm đơn vị kết nghĩa: cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng 749 đóng trên địa bàn xã Krông Na, huyện Buôn Đôn. Với chặng đường dài 150 cây số từ huyện Lăk đi qua các huyện Cư Quin, Thành phố Buôn Ma Thuột, huyện Buôn Đôn và vượt trên 40 cây số con đường đất đỏ ngoằn ngoèo xuyên qua những cánh rừng quốc gia Yok Đôn mới đến được Đồn Biên phòng Yok Đôn 749.

Trong cái nắng ấm áp buổi sớm mai hơi se lạnh, khung cảnh nơi biên cương Đồn Biên phòng Yok Đôn 479 vẫn bình yên và tĩnh lặng khác hẳn với sự xô bồ, náo nhiệt nơi đô thị. Những ngày cuối tháng chạp năm Đinh Hợi sắp sửa chuyển giao thời khắc đón xuân mới Canh Tý 2020, đoàn lãnh đạo thăm chúc tết của Huyện Lăk đã có dịp tiếp xúc, giao lưu, chia sẻ và thấu hiểu sự cống hiến, hy sinh thầm lặng của cán bộ, chiến sỹ – những người lính mang quân hàm xanh ở Đồn Biên phòng Yok Đôn 479 đóng trên địa bàn của xã biên giới Krông Na huyện Buôn Đôn, giáp với huyện Bét-chăn-đa, tỉnh Mun-đun-ki-ri, Cam-pu-chia. Trong những ngày cận tết Nguyên đán Canh Tý, khi hoa đào, hoa mai đang hé nở, những chồi non đang khoe sắc, đồng bào các dân tộc trên khắp mọi miền Tổ quốc từ nông thôn đến thành thị đang nô nức  chuẩn bị đón tết cổ truyền của dân tộc. thì ở nơi vùng biên, những cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng 749 vẫn vững tay súng ngày đêm tuần tra bảo vệ vùng biên cương của Tổ quốc, bảo vệ sự bình yên cho nhân dân vui xuân, đón tết. Tết vùng biên giới đối với các anh không còn xa lạ nữa. Tuy không được đón tết sum vầy bên người thân nhưng các anh luôn tự hào vì được cống hiến, hy sinh niêm vui riêng của mình để  cùng đồng đội đón một cái tết nơi biên cương “vui xuân mới không quên nhiệm vụ” cầm chắc tay súng bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, góp một phần công sức chung vào mùa xuân của đất nước.

Đối với những chiến sĩ Biên phòng nói chung và chiến sĩ Đồn biên phòng 749  nói riêng mùa xuân chính là việc làm tròn nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới để người dân được đón tết bình yên. Bên cạnh việc đảm bảo công tác tuần tra, canh gác, cán bộ, chiến sĩ nơi đây đang tất bật sơn sửa, trang trí doanh trại đơn vị, chuẩn bị cây quất, cành đào… Trong khuôn viên chính của Đồn, cờ đỏ sao vàng tung bay phất phới; muôn hoa đã khoe sắc thắm, xoài, mít đã đơm hoa, kết trái; vườn rau xanh tươi tốt,…cùng nguồn thực phẩm tự túc khác như Heo, Gà, Cá, luôn cung ứng đảm bảo nguồn thực phẩm sạch cho anh em chiến sĩ tại Đồn 749. Chiến sĩ Lang Văn Lưu – đội vũ trang, lần đầu tiên ăn tết xa nhà chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên Tôi ăn tết xa nhà, không được sum họp cùng gia đình và người thân nên ban đầu cũng cảm thấy buồn và nhớ nhà. Tuy nhiên ở đây Tôi đã nhận được nhiều sự quan tâm, động viên của lãnh đạo Đồn Biên Phòng cùng các đồng đội nên cảm thấy ấm lòng hơn. Những ngày này Tôi cùng anh em chiến sĩ tại Đồn 749 cũng rạo rực, phấn khởi chuẩn bị đón tết, vui xuân nhưng không quên nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ sự bình yên cho nhân dân, bảo vệ vững chắc biên cương của Tổ Quốc

Đại úy: Phạm Văn Giáp, Chính trị viên Đồn Biên Phòng 749 cho biết: “Đồn Biên phòng 749 có nhiệm vụ quản lý, bảo vệ 13,7km đường biên giới, 01 cột mốc chính 12 cột mốc phụ và 08 cồn bãi. Ngày tết, tại đơn vị sẽ tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ đón giao thừa từ sớm sau đó sẽ phân công, cắt cử cán bộ, chiến sĩ các tổ công tác xuống địa bàn để cùng đón giao thừa với đồng bào, nhân dân vùng biên”.

Có đến với các cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng nơi biên giới những ngày giáp tết mới có thể cảm nhận hết được mùa xuân biên cương, mùa xuân của những người lính quân hàm xanh. Đó là sự hy sinh lớn lao, là những bước chân thầm lặng vẫn ngày đêm tuần tra trên tuyến biên giới để bảo vệ sự bình yên cho mọi người, mọi nhà được vui xuân, đón tết an yên. Mùa xuân nơi biên cương ấm trong tình đồng chí, đồng đội, vui trong những cái bắt tay thắm thiết tình quân – dân; tiếng cười, câu hát hòa vang trong tiết trời xuân ấm áp xóa tan đi cái không gian tĩnh lặng, bình yên báo hiệu một cái tết an yên thắm tình đoàn kết quân dân nơi vùng biên giới Đồn Biên phòng 749./.

Vy Thủy