Đón xuân về thắm tình quân dân

Những ngày cận tết Canh Tý 2020, trên khắp những buôn làng của xã Yang Tao- huyện Lắk ,hòa trong sắc màu cờ đỏ sao vàng là màu xanh áo lính “bộ đội cụ hồ” mang không khí xuân đầm ấm về với người dân xã Yang Tao.

Bộ đội Trung Đoàn 584 cùng cán bộ và nhận dân xã Yang Tao gói bánh chưng tặng quà tết cho người dân.
Bộ đội Trung Đoàn 584 cùng cán bộ và nhận dân xã Yang Tao gói bánh chưng tặng quà tết cho người dân.

Thực hiện công tác dân vận, giúp đỡ đồng bào thiểu số đón tết Nguyên Đán Cánh Tý 2020, 30 chiến sỹ của Trung Đoàn 584/Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Đắk Lắk đã về giúp đỡ người dân Buôn Phôk và Buôn Yôk Đuôn xã Yang Tao với nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực như: Cắt tóc miễn phí cho hàng trăm lượt người dân; nạo vét kênh mương; gói bánh chưng xanh trao tặng các hộ gia đình nghèo, dọn dẹp vệ sinh môi trường.  Thay mặt thủ trưởng đơn vị Trung đoàn 584 đồng chí Trung Tá Cao Xuân  Đức – Chính ủy Trung đoàn đã đến thăm, tặng 20 suất quà tết (mỗi suất 500.000đ) cho 20 đối tượng  là, già làng uy tín, cán bộ buôn, các vị tôn giáo, thân nhân các gia đình có công dân sắp nhập ngũ.  Tại đây đoàn cũng đã hỏi thăm sức khỏe, vận động bà con nhân dân thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Qua đó đoàn cũng đã được lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của bà con nhân dân trên địa bàn, để thấu hiểu và giúp người dân Buôn Bhôk và Buôn Yôk Đuôn đón một cái tết ấm áp, an toàn hạnh phúc.

Trong chương trình dân vận giúp dân vui tết sum vầy, Đoàn thanh niên Cộng  sản Hồ Chí Minh xã Yang Tao và các chiến sỹ Trung đoàn 584 phối hợp tổ chức đêm liên hoan văn nghệ “ tết mừng Đảng mừng xuân Canh Tý 2020” đã thu hút đông đảo các em thiếu nhi, các bạn đoàn viên thanh niên và bà con địa phương đến xem. Các tết mục trong đêm văn nghệ đều có nội dung ca ngợi Đảng, ca ngợi Bác Hồ, người chiến sỹ đã để lại nhiều hình ảnh đẹp về người lính bộ đội cụ Hồ trong lòng nhân dân xã Yang Tao. Nhân dịp này được sự ủy quyền của Bộ Quốc Phòng, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Đắk Lắk trao tặng 80 suất quà (mỗi xuất quà trị giá 500.000đ gồm bánh chưng, gạo, bánh kẹo và 200.000đ tiền mặt) tặng cho 80 gia đình thuộc diện hộ nghèo, Bí thư Chi bộ, Trưởng buôn,  các chức, chức việc tôn giáo, tổng giá trị chương trình giúp đỡ đồng bào dân tộc thiểu số tại xã Yang Tao hơn 40 triệu đồng.

Trung tá Cao Xuân Đức – Chính ủy Trung đoàn 584 tặng quà cho cán bộ làm công tác phụ nữ buôn Yook Đôn, xã Yang Tao, Huyện Lắk.
Trung tá Cao Xuân Đức – Chính ủy Trung đoàn 584 tặng quà cho cán bộ làm công tác phụ nữ buôn Yook Đôn, xã Yang Tao, Huyện Lắk.

Sau hơn 3 ngày tham gia công tác dận vận giúp đỡ đồng bào dân tộc thiểu số tại xã Yang Tao, các chiến sỹ Trung đoàn 584 Những ngày cận kề tết thực hiện công tác dân vận tại xã Yang Tao, các chiến sỹ Trung Đoàn 584 cũng gợi nhớ nhiều cảm xúc về cái tết ở quê nhà. Thượng sỹ Lê Xuân Thảo – Tiểu đoàn 303, Trung đoàn 584 chia sẻ: “ở đây mọi sống rất thân thiện , giúp đỡ bộ đội rất nhiều; cảm thấy mọi người rất thật thà, đáng quý, chỉ mong muốn là thời gian ở đây đã phần nào giúp được mọi người vơi đi khó khăn, có thêm miền vui đón tết, năm nay tôi cũng sẽ trở về đơn vị đón cái tết trong quân đội , là năm đầu tiền nên cũng có chút buồn vì nhớ nhà, nhưng được sự động viên của bà con nơi đây , bản thân tự hứa sẽ hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, sẵn sàng trực chiến đấu để nhân dân đón tết binh an”.

Các chiến sỹ Trung Đoàn 584, Bộ chỉ huy quân sự Tỉnh Đắk Lắk giúp dân nạo vét kênh mương.
Các chiến sỹ Trung Đoàn 584, Bộ chỉ huy quân sự Tỉnh Đắk Lắk giúp dân nạo vét kênh mương.

Được biết, Trung Đoàn 584, bộ chỉ huy quân sự tỉnh Đắk Lắk đã thực hiện công tác dân vận, giúp đỡ đồng bào dân tộc thiểu số đón tết Nguyên đán Cánh Tý 2020 tại 6 huyện gồm: Huyện M’đrăk, Krông Bông, Ea Hleo, Buôn Đôn, Ea Súp và huyện Lắk, với tổng kinh phí thực hiện chương trình hơn 400 triệu đồng.

 H Yur Je