Đơn vị kết nghĩa trao tặng cây cho buôn Đăr Ju

Để thực hiện Nghị quyết 05 về chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi. Sáng 21/6 tại hội trường buôn Đăr Ju xã Bông Krang, Viện Kiểm Sát nhân dân huyện Lăk và trường THCS Nguyễn Viết Xuân là hai đơn vị kết nghĩa với buôn Đăr Ju xã Bông Krang,  đã trao tặng 240 cây Mít Thái cho 80 hộ đồng bào nghèo buôn Đăr Ju với tổng kinh phí hơn 4 triệu đồng.

Buôn Đăr Ju có 210 hộ dân với tổng số 878 nhân khẩu, thu nhập chính bà con trong buôn chủ yếu dựa vào trồng trọt và chăn nuôi nên phần lớn hộ gia đình gặp rất nhiều khó khăn. Đầu giờ sáng các anh em hai đơn vị Viện Kiểm Sát nhân dân huyện Lăk và trường THCS Nguyễn Viết Xuân đã xuống tận vườn cây chọn những cây giống tốt khỏe nhất để tặng cho bà con. Tại lễ giao cây đơn vị tặng cây cũng đã khái quát một số đặc tính của cây, lợi nhuận mà cây Mít Thái mang lại, hướng dẫn kỹ cho bà con về kỹ thuật trồng, chăm sóc cây bằng hai thứ tiếng là tiếng phổ thông và tiếng địa phương để bà con nắm được rõ, sau khi giao cây hai đơn vị đã xuống hướng dẫn và tham gia trồng cây cho một số hộ dân.

Để nghị quyết lan rộng, đi vào cuộc sống của người dân toàn huyện rất mong các cơ quan, các doanh nghiệp chung tay cùng người dân thực hiện tốt việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi giai đoạn 2021 –2026.

Văn Thắng