Đơn vị ban quản lý rừng đặc dụng Nam Ka trồng 100 cây Phượng tím

Nhằm cụ thể hoá Nghị quyết số 02 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khoá XV, nhiệm kỳ 2020-2025 “về tập trung huy động các nguồn lực, nhằm xây dựng và phát triển huyện Lăk trở thành khu du lịch trọng điểm của tỉnh vào năm 2030”. Ngay sau khi Nghị quyết ban hành, UBND huyện yêu cầu các cơ quan, ban ngành, chính quyền các xã và thị trấn Liên Sơn chủ động lên kế hoạch cho đơn vị địa phương đồng thời đẩy mạnh việc tuyên truyền vận động cán bộ, nhân dân trên địa bàn hưởng ứng tích cực việc trồng cây xanh, trồng hoa ở các khuôn viên tại gia đình và nơi công cộng. Bố trí trồng cây ở những nơi đất trống tại khu đô thị, khu dân cư tập trung. Để góp phần đưa nghị quyết 02 đi vào cuộc sống, sáng ngày 18/5 các anh em trong đơn vị ban quản lý rừng đặc dụng Nam Ka trồng gần 100 cây hoa phượng tím dọc 2 bên đường Hồ Xuân Hương.

Giống cây phượng tím được anh em trong cơ quan lấy giống từ đà lạt về ươm tốt trước khi ra trồng, trước khi trồng đơn vị đã huy động máy múc ban đất đào lỗ đúng kích thước phù hợp, mỗi gốc được bón phân sẵn, trồng cẩn thận, sau khi trồng xong đơn vị tập trung kéo nước đến từng cây để tưới, cố định cây và rào cây lại bằng những cây nứa cứng cáp để cây không đổ và chịu tác động của bên ngoài. Toàn bộ chi phí của đợt trồng cây là do tập thể cán bộ nhân viên trong đơn vị đóng góp, tổng kinh phí gần 10 triệu đồng.

Mỗi cán bộ và người dân hãy hăng hái, hưởng ứng trồng cây xanh, trồng hoa, góp phần làm cho huyện nhà ngày càng xanh, sạch, đẹp là điểm thu hút khách du lịch thập phương đến tham quan, hưởng thụ .

VĂN THẮNG