Đồn biên phòng Yok Đôn chung tay phòng chống dịch Covid – 19

Xác định công tác phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ cấp bách, quan trọng hàng đầu trong thời điểm hiện nay, cán bộ chiến sĩ (CBCS) Đồn Biên phòng Yok Đôn đã chủ động, sẵn sàng tham gia và luôn là điểm tựa giúp người dân vượt qua đại dịch.

CBCS Đồn Biên phòng luôn ngày đêm bám chốt trực để tuần tra, kiểm soát hoạt động qua lại biên giới, cũng như đảm bảo công tác an ninh trật tự trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Theo chân CBCS Đồn Biên phòng Yok Đôn đi tuần tra, kiểm soát các chốt chặn  kiểm soát phòng chống dịch covid19 tại trên Quốc lộ và các đường mòn lối mở mới hiểu thêm sự vất vả, gian nan của những người lính ở tuyến đầu biên giới, vừa làm nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, vừa chủ động, tích cực tham gia phòng, chống dịch. Dưới cái nắng oi ả của những ngày tháng 3 trên biên giới khiến cuộc sống sinh hoạt và những cuộc tuần tra của các chiến sĩ thêm phần vất vả, nhưng CBCS vẫn ngày đêm bám trụ, nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Chốt kiểm soát chống dịch do các CBCS Đồn Yok Đôn Phụ trách nhận nhiệm vụ có 02 chốt cố định tuần tra xuất nhập cảnh trái phép thuộc Bộ tư lệnh Bộ đội Biên Phòng được lập từ tháng 3 năm 2020 và 01 chốt kiểm soát phòng chống dịch covid19 trên Quốc lộ 14C, kiểm soát người và phương tiện ra vào tỉnh của UBND tỉnh giao. Mỗi chốt có 05 cán bộ, chiến sĩ luân phiên nhau trực 24/24 tại chốt trạm và tuần tra tuyến biên giới Việt Nam – Cam PuChia. Các phương tiện khi đi qua khu vực chốt trạm đều được CBCS Biên phòng phun khử khuẩn, đồng thời do thân nhiêt và thực hiện khai báo y tế đối với chủ phương tiện. Đến nay, qua tuần tra kiểm soát đã có 872 lượt người lưu thông ra vào khu vực trên tuyến Quốc Lộ 14C tham gia khai báo y tế.

Được giao nhiệm vụ tuần tra kiểm soát tại các chốt phòng chống dịch covid 19, Đaị uý Trịnh Văn Cường và Thượng uý Y Biên Niê K Dăm cùng các chiến sĩ tại chốt luôn xác định rõ trách nhiệm “Chống dịch như chống giặc” khắc phục mọi khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ chống dịch.

Song song với đó đơn vị còn thực hiện tốt công tác đối ngoại biên phòng thường xuyên trao đổi thông tin về tình dịch bệnh, hoạt động xuất nhập cảnh trái phép qua biên giới. Qua đó đá đã chủ động trong công tác đấu tranh với các loại tội phạm, hoạt động xuất nhập cảnh trái phép. Không chỉ kiểm soát chặt chẽ đường biên giới; lực lượng BĐBP còn triển khai tuyên truyền sâu rộng cách phòng, chống dịch Covid – 19 gây ra trong nhân dân, hướng dẫn người dân nắm kiến thức, kỹ năng phòng, chống dịch bệnh, thực hiện thông điệp 5k….Có thể nói công tác phòng dịch nơi tuyến đầu biên giới của Đồn biên phòng Yok Đôn đã góp phần mang đến sự bình yên, trong cuộc sống cho người dân vùng biên giới  nói riêng góp phần cùng với Đảng và nhà nước ta cung tay phòng chống dịch hiệu quả./.

Vy Thuỷ