Đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành về ATTP làm việc tại huyện Lăk

Sáng ngày 8/1/2020, tại  huyện Lăk, đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành về AT TP trong của tỉnh  do Ông Hồ Đồng Nghĩa – Chánh thanh tra, sở Công thương tỉnh Đắk Lắk làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với ban chỉ đạo  an toàn vệ sinh thực phẩm huyện Lắk. Ông Tô Văn Dũng – Phó chủ tịch UBND huyện chủ trì buổi làm việc.

Đoàn đã tiến hành kiểm tra hoạt động của Ban chỉ đạo ATVSTP huyện Lăk trong năm 2019 và trong dịp tết Canh Tý, lễ hội xuân năm 2020… Theo báo cáo của Ban chỉ đạo  an toàn vệ sinh thực phẩm huyện, trong năm 2019, đoàn kiểm tra liên ngành ATTP của huyện đã tiến hành kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm được 91/208 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, nhà hành ăn uống, trong đó có 32 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm vi phạm. Đoàn đã tiến hành nhắc nhở và hướng dẫn các cơ sở sản xuất và kinh doanh thực phẩm vi phạm thực hiện đúng theo các quy định về việc bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

Sau khi làm việc với Ban chỉ đạo an toàn vệ sinh thực phẩm của huyện, Đoàn đã tiến hành kiểm tra thực tế tại quầy tạp hóa thôn Dung Qúy  xã Đắk Liêng, qua đó, đoàn có kết luận tại thời điểm kiểm tra cơ sở này cơ bản đáp ứng được điều kiện về kinh doanh ATVSTP. Tuy nhiên vẫn còn tồn tại một số hạn chế như có một vài thực phẩm vẫn còn để dưới nền nhà; một số hàng hóa chưa lưu trữ hồ sơ của các đơn vị sản xuất, cung cấp và một số mặt hàng đã hết hạn được chủ cửa hàng tiêu hủy tại chỗ.

Qua đây, Đoàn kiểm tra của tỉnh cũng đã đề nghị địa phương đôn đốc chỉ đạo sát sao trong công tác kiểm tra ATVSTP đối với các cơ sở sản xuất kinh doanh tại địa bàn; đề nghị Ban chỉ đạo an toàn vệ sinh thực phẩm huyện sửa đổi bổ sung quy chế hoạt động của Ban chỉ đạo; phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trong Ban chỉ đạo; bổ sung báo cáo đầy đủ số liệu và nội dung về hoạt động của ban chỉ đạo kịp thời gửi cho Chi cục an toàn thực phẩm của tỉnh.

H Yur Je