Đoàn lãnh đạo Huyện ủy, UBND, Hội đồng nhân dân huyện đến thăm và tặng quà ngành Y tế huyện

Nhân dịp kỉ niệm 67 năm, Ngày Thầy thuốc Việt Nam( 27/2/1955 – 27/2/2022). Nhằm động viên  tinh thần đội ngũ cán bộ, y bác sỹ và nhân viên ngành y tế , lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN  huyện đã thành lập 11 Đoàn công tác đến thăm, tặng quà các đơn vị y tế. Sáng ngày 25/2/2022, Đoàn công tác huyện ủy do đồng chí Võ Ngọc Tuyên – TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND Huyện làm trưởng đoàn cùng các thành viên trong đoàn đã đến thăm, tặng quà cho tập thể Ban Giám đốc và viên chức, nhân viên Trung tâm Y tế huyện Lắk va Trạm Y tế thị trấn Liên Sơn.

Tại Trung Tâm Y tế huyện, thay mặt lãnh đạo huyện, đồng chí Võ Ngọc Tuyên đã tặng hoa và quà, cùng lời thăm hỏi ân cần sức khỏe, về điều kiện làm việc, sinh hoạt, những thuận lợi, khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Đoàn được nghe ban Giám đốc Trung tâm Y tế nêu một số ý kiến như: đề xuất hỗ trợ xây dựng khu nhà vệ sinh cho bệnh nhân tại trung tâm y tế cũ; hiện tại Trung tâm y tế huyện chỉ còn 25 bộ quần áo bảo hộ mức độ 3 đề xuất hỗ trợ thêm; có phương án hỗ trợ tiền ăn cho bệnh nhân F0 và các lực lượng làm công tác điều trị cho bệnh nhân tuyến huyện.

Sáng cùng ngày, Đoàn cũng đã đến thăm tặng quà cán bộ, y bác sỹ tại Trạm Y tế Thị trấn Liên Sơn. Thay mặt Lãnh đạo huyện Đ/C Võ Ngọc Tuyên đã đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, viên chức, nhân viên trạm y tế thị trấn Liên Sơn nói riêng và huyện Lắk nói chung, luôn là lực lượng tuyến đầu chống dịch, nỗ lực làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

H Yur Je

Tại xã Buôn Triết, Sáng ngày 25/2, đồng chí Đào Thị Thanh An, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ trưởng đoàn công tác số 06 của Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, cùng các đồng chí HUV phụ trách địa bàn đã đến thăm, chúc mừng cán bộ lãnh đạo, đội ngũ y, bác sĩ và nhân viên y tế trạm Y tế xã Buôn Triết, nhân kỷ niệm 67 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2022).

Tại đây, đồng chí Phó Bí thư Thường trực tri ân, biểu dương những nỗ lực của các y bác sĩ, nhân viên y tế đã đạt được trong năm 2021, một năm rất nhiều khó khăn do chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Với tinh thần trách nhiệm cao, toàn lực lượng đã không ngừng nỗ lực góp phần chung vào công tác phòng, chống, khống chế hiệu quả dịch Covid-19 trên địa bàn huyện và bảo vệ, chăm sóc tốt sức khỏe nhân dân trên địa bàn xã. Đồng chí chúc đội ngũ cán bộ y tế của Trạm có nhiều sức khỏe, niềm vui, thêm yêu nghề, tiếp tục phát huy truyền thống, đoàn kết, vượt qua khó khăn, nỗ lực hơn nữa vì sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân, đạt được nhiều kết quả quan trọng hơn nữa trong năm 2022, một năm vẫn còn nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, xứng đáng với niềm tin của các đồng chí lãnh đạo, cán bộ và nhân dân huyện nhà.

Nhân dịp này, Đảng uỷ, chính quyền địa phương xã Buôn Triết đã tặng hoa và quà chúc mừng tập thể cán bộ trạm Y tế, ghi nhận những đóng góp của Trạm đã cùng cấp uỷ, chính quyền địa phương làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh nói chung và dịch bệnh covid-19 thời gian qua. Thay mặt, cho tập thể cán bộ, nhân viên y tế của Trạm, bác sĩ Lã Quý Thơ, trưởng trạm Y tế xã Buôn Triết gửi lời cảm ơn sâu sắc tới sự quan tâm của đoàn công tác và các đồng chí lãnh đạo Thường trực Huyện uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện cùng cấp uỷ, chính quyền địa phương đối với Trạm Y tế xã.

Được biết, từ ngày 1/2 đến ngày 25/2, trên địa bàn xã Buôn Triết ghi nhận 53 trường hợp F0, tất cả đều được cho điều trị tại nhà; đến nay có 31 trường hợp bình phục và 21 trường hợp đang điều trị; toàn xã hiện có 93 trường hợp đang thực hiện cách ly tại nhà; xã có 98% trường hợp từ 12 tuổi trở lên đã tiêm phòng vắc xin Covid -19 mũi 1 và 82,57% đã tiêm mũi 2. Công tác phòng, chống dịch covid-19 cũng như giám sát và hỗ trợ điều trị covid -19 tại nhà luôn được quan tâm thực hiện. Hiện xã đang tiếp tục tích cực tuyên truyền, vận động người dân nhằm đẩy nhanh tiến độ bao phủ vắc xin, kết hợp tuyên truyền thực hiện 5K để công tác phòng chống dịch đạt kết quả tốt nhất…

Vy Thuỷ

Tại Trạm Y tế xã Krông Nô,  Đoàn Công tác số 09 do đồng chí Nay Y Phú – Phó Bí thư, chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã đến thăm và trao tặng quà cho lãnh đạo, các y bác sỹ, cán bộ, nhân viên Trạm Y tế xã Krông Nô. Đi cùng đoàn có Đ/c Tô Tuấn Anh – HUV, Trưởng Phòng Nội vụ huyện; đ/c Đào Quang Lượng – Giám đốc Ban quản lý dự án huyện. Về phía địa phương có các đồng chí đại diện cấp uỷ, chính quyền xã Krông Nô,

Tại đây, thay mặt Đoàn đồng chí Nay Y Phú – Phó Bí thư, chủ tịch UBND huyện đã trao tặng lẵng hoa và quà, cùng gửi lời chúc sức khoẻ, chúc mừng ngày 27/2 và gửi lời tri ân về những cống hiến của tập thể nhân viên Y tế xã Krông Nô. Đ/c Nay Y Phú  đánh giá cao những thành tích mà Trạm y tế đã đạt được, nhất là trong công tác phòng chống dịch Covid 19 trong thời gian qua, cùng với thực hiện nhiệm vụ chăm sóc sức khoẻ cho Nhân dân, Trạm y tế xã đã chủ động phối hợp với Trung tâm y tế huyện và các cơ sở y tế trên địa bàn huyện thực kiểm soát dịch bệnh; góp phần cùng các cấp, các ngành ngăn chặn, chống chế, đẩy lùi dịch bệnh.

 Văn Thắng

 Tại Trạm Y tế xã Đắk Nuê, Đoàn công tác của Huyện ủy – HĐND -UBND huyện do đ/c Nguyễn Xuân Hoản – Trưởng Ban Tuyên giáo huyện uỷ, giám đốc Trung tâm Chính trị huyện làm trưởng đoàn, cùng với đại diện Đảng uỷ – HĐND – UBND xã Đăk Nuê đã tới thăm, tặng quà, chúc mừng các cán bộ, nhân viên Trạm y tế xã Đăk Nuê.

Tại đây, Đồng chí Nguyễn Xuân Hoản – Trưởng Ban Tuyên giáo huyện, giám đốc Trung tâm chính trị huyện đã tặng hoa, quà và gửi lời chúc mừng đến cán bộ và nhân viên Trạm Y tế xã Đăk Nuê nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2; nhân dịp này đồng chí cũng đánh giá cao những thành tích mà Trạm y tế đã đạt được, nhất là trong công tác phòng chống dịch Covid 19 trong thời gian qua. Thay mặt cán bộ và nhân viên Trạm Y tế xã Đăk Nuê, Trạm trưởng Trạm y tế xã đã cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo huyện, xã  đồng thời xin hứa sẽ cùng tập thể Trạm y tế quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ của người thầy thuốc đối với sự nghiệp chăm sóc sức khoẻ cho người dân ở địa phương, không ngừng xung kích tiên phong trong công tác tuyên truyền phòng chống các loại dịch bệnh, đặc biệt là dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

 Văn Hoan