Điểm du lịch tại huyện Lắk đông khách trong dịp lễ giỗ tổ Hùng Vương

Kỳ nghỉ Lễ giỗ tổ Hùng Vương 10/3 (Âm Lịch) năm nay trùng vào ngày chủ nhật nên kỳ nghỉ lễ được kéo dài 03 ngày, vì vậy nhiều du khách đã chọn những điểm du lịch xa để thăm quan.  Từ ngày 9 – 11/4/2022 huyện Lắk cũng đón tiếp hàng ngàn du khách từ nhiều nơi đến thăm quan, nghỉ dưỡng.

Ngành du lịch mở cửa, cùng với tâm lý không quá lo lắng vì dịch bệnh Covid 19. Những ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, theo ghi nhận tại các điểm du lịch chính tại huyện Lắk như Hồ Lắk; Thác Bìm Bịp, xã Yang Tao; suối đá xã Đắk Phơi… hầu như đều rất đông khách thăm quan. Khách đến đây không chỉ là người dân ở các huyện lân cận như dịp tết Nguyên Đán mà có rất đông người đến từ các tỉnh thành khác trong cả nước, tổ chức thành từng đoàn đến huyện Lắk thăm quan. Kéo theo đó các dịch vụ du lịch như cưỡi voi, chụp hình với voi, cho voi ăn, đi thuyền độc mộc được du khách rất thích thú, các dịch vụ ăn uống, bán quà lưu niệm rất sôi động.

Đi cùng với Đoàn của cựu chiến binh Trung tâm giáo dục truyền thống lịch sử Việt Nam , gồm có 90 đại biểu có công với cách mạng của các tỉnh phía bắc. Cô Nguyễn Hồng Lợi – Cựu chiến binh huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La chia sẻ:

“ Đến với huyện Lắk tôi rất là thích và thương những chú voi, thấy voi chở du khách nhiều tôi thấy rất thương , nên dù đoàn đã mua vé để cưỡi voi nhưng tôi vẫn không cưỡi voi, tôi có mong muốn là địa phương mình sẽ có thêm nhiều những hoạt động thân thiện hơn vơi voi như là chụp hình với voi, cho voi ăn…”

Không chỉ các điểm vui chơi xung quanh hồ Lắk, các điểm tham quan khác như điểm du lịch Di tích thắng cảnh thác Bìm Bịp (xã Yang Tao), cũng thu hút đông khách tới vui chơi. Thác Bìm Bịp nằm trong quần thể Khu bảo tồn thiên nhiên Chư Yang Sin thuộc địa phận xã Yang Tao, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk, cách Quốc lộ 27 khoảng 5km; Thác Bìm Bịp có vẻ đẹp nguyên sơ của dòng thác chảy quanh năm, chạy dọc theo cánh rừng nguyên sinh, với thảm thực vật đa đạng, phong phú…Đây là địa danh du lịch sinh thái, thu hút đông đảo khách du lịch trong đến thăm quan dịp nghĩ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương. Đến với thác Bìm Bịp du khách không chỉ được thưởng thức vẻ đẹp của dòng thác trắng xóa, mà còn được hòa mình với thiên nhiên núi rừng, được thưởng thức những món ăn đặc sản ngay tại thác. Sau trãi nghiệm vui chơi tại thác Bìm bịp anh Lê Ngọc Anh Tuấn đến từ Thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa chia sẻ:

“Thác rất đẹp, cảm thấy rất thoái mái khi được đến đây, tuy nhiên thì địa phương cũng nên phát triển thêm hạ tầng phục vụ du lịch, có thêm nhiều món ăn đặc sản phục vụ du khách…”

Với nỗ lực của chính quyền địa phương và các doanh nghiệp du lịch – dịch vụ, lượng khách đến huyện Lắk đang dần tăng lên, đặc biệt trong các kỳ nghĩ lễ;  đây là những tín hiệu đáng mừng, để huyện nhà tiếp tục xây dựng các chương trình phát triển du lịch phù hợp tình hình hiện nay, sớm đưa huyện Lắk trở thành khu du lịch trọng điểm của tỉnh Đắk Lắk đến năm 2030./.

 H Yur Je + Văn Thắng