Người dân buôn Cuôr, xã Yang Tao vui mừng khi có điện chiếu sáng

Để tiếp tục hưởng ứng thực hiện Nghị quyết số 02- NQ/HU, ngày 13/10/2020 của BCH Đảng bộ huyện Lăk về tập trung huy động các nguồn lực nhằm xây dựng và phát triển huyện Lắk trở thành khu du lịch trọng điểm của tỉnh Đắk Lắk vào năm 2030. Dưới sự chỉ đạo của cấp uỷ chính quyền địa phương kết hợp với đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động nhân dân cùng với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và huyện để chung tay xây dựng nông thôn mới trong đó có Công trình “Thắp sáng đường quê”. Qua  kêu gọi của đồng chí Bí thư huyện uỷ Võ Ngọc Tuyên. Công ty TNHH Gia Thành– Thành phố Buôn Ma Thuột đã hỗ trợ cho bà con buôn Cuôr nói riêng và nhân dân xã Yang Tao nói chung 600m đường điện thắp sáng thôn buôn với 15 trụ được đấu nối bằng bóng đèn  Led năng lượng mặt trời. Công trình được khởi công và hoàn thành đưa vào sử dụng với  tổng kinh phí gần 37 triệu đồng, ngoài ra Ban tự quản buôn Cuôr và người dân trong buôn đã tham gia góp công khoan hố, dựng trụ đèn.

Người dân trong buôn hết sức phấn khởi, Anh Y Tôn Srưk và chị H Blanh Triêk, Buôn Cuôrphấn khởi chia sẻ:

(Được sự quan tâm của lãnh đạo tôi cùng người dân trong buôn rất vui mừng phấn khởi vì con đường được lắp điện chiếu sáng để đảm bảo an toàn cho người dân đi lại vào ban đêm. Tôi cảm ơn Đảng nhà nước và công ty Gia thành đã hỗ trợ lắp đặt 15 trụ đèn chiếu sáng đường trong buôn, thời gian tới Ban tự quản sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân đóng góp để lắp điện trên những đoạn đường chưa có điện,…)

Có thể nói, việc thắp sáng những con đường làng quê bằng đèn điện chiếu sáng không chỉ tạo thuận lợi cho người dân việc đi lại vào ban đêm mà còn góp phần bảo đảm an ninh nông thôn của địa phương.

Hy vọng rằng, trong thời gian tới, tất cả các con đường trên địa bàn xã Yang Tao sẽ được chính quyền địa phương cùng người dân chung tay thắp sáng, tạo diện mạo mới cho nhiều vùng quê trong huyện, góp phần phát triển kinh tế, đồng thời ổn định an ninh trật tự, an toàn xã hội cho địa phương.

Văn Hoan