Cô học trò nghèo phải nghỉ học giữa chừng do mắc phải một căn bệnh lạ

Từ khi vừa tròn 2 tuổi, bố mẹ ly hôn nên cháu Võ Thị Minh Tuyền ở huyện Lắk phải ở cùng với ông bà ngoại. Vượt lên hoàn cảnh, Võ Thị Minh Tuyền đã không ngừng phấn đấu nỗ lực học tập và luôn là học sinh giỏi của trường. Một căn bệnh lạ bắt đầu xuất hiện khiến mắt cháu Tuyền bị mờ dần và phải nghỉ học. Bao ước mơ đành phải gác lại vì cháu không còn nhìn thấy ánh sáng. Đó là nhân vật mà chúng tôi muốn giới thiệu trong mục “Địa chỉ cho những tấm lòng vàng” hôm nay.

Võ Thị Minh Tuyền sinh năm 2006, hiện cháu đang sống cùng với ông bà ngoại ở tổ Dân phố 4, thị trấn Liên Sơn, huyện Lăk, tỉnh Đắk Lắk. Ngặt nỗi, ông bà ngoại cũng nghèo khó nên cuộc sống rất chật vật. Thiếu thốn tình thương của cha mẹ, nhưng Minh Tuyền đã sớm ý thức được tinh thần tự lập. Suốt trong những năm tiểu học cho đến trung học cơ sở, Minh Tuyền đều chăm chỉ học tập và nhiều năm liền là học sinh giỏi của trường. Võ Thị Minh Tuyền còn có năng khiếu ca hát và là thành viên chính trong đội văn nghệ thiếu nhi của trường THCS Nguyễn Trãi, thị trấn Liên Sơn, huyện Lắk.

Cuộc sống vốn đã khó khăn nhưng chưa dừng lại ở đó, năm 2019, khi Minh Tuyền đang học lớp 8 ở trường THCS Nguyễn Trãi, thị trấn Liên Sơn, huyện Lắk, đôi mắt của cháu bỗng nhiên bị tấy đỏ, đau nhức và dần mờ đi. Điều này đã ảnh hưởng rất nhiều đến việc học tập của Minh Tuyền. Cháu đã được gia đình đưa đi khám ở địa phương nhưng vẫn chưa phát hiện ra bệnh. Hoàn cảnh khó khăn, người thân của cháu đã kêu gọi sự ủng hộ, giúp đỡ của cộng đồng mạng. Một thời gian sau, Minh Tuyền được đưa vào khám ở Bệnh viện mắt Sài Gòn, bác sỹ kết luận, cháu bị thoái hoá giác mạc mắt – một căn bệnh hiếm gặp.

Mặc dù gia đình và người thân đã đưa đi điều trị nhiều nơi nhưng vì là một căn bệnh hiếm gặp nên vẫn chưa có phương pháp điều trị hữu hiệu. Bệnh của cháu Minh Tuyền mỗi ngày một nặng hơn và đôi mắt bị mờ hẳn. Việc phải nghỉ học giữa chừng là cú sốc lớn với Tuyền, với ông bà ngoại cũng như người thân của cháu. Từ chỗ là một học sinh xuất sắc, giờ đây, cháu Tuyền lại phải nghỉ học, gác lại bao ước mơ, hoài bão và cả một tương lai phía trước. Mong ước được điều trị khỏi bệnh và trở lại trường ngày càng trở nên xa vời cháu Võ Thị Minh Tuyền.

Tuổi ngày càng cao, gia đình lại không có một nguồn thu nhập nào, nên cuộc sống của vợ chồng và Trần Thị Nga và cháu ngoại Võ Thị Minh Tuyền rất khó khăn, chật vật. Việc lo cái ăn hàng ngày cũng đã là điều khó khăn, chưa nói đến việc lo thuốc men điều trị bệnh cho Võ Thị Minh Tuyền khi mắt cháu thường xuyên bị sưng tấy, đau nhức.

Qua mục “Địa chỉ cho những tấm lòng vàng”, chúng tôi hy vọng cháu Minh Tuyền sẽ nhận được sự chia sẻ của các nhà hảo tâm để giúp gia đình cháu vượt qua giai đoạn khó khăn, chật vật này và giúp cháu có điều kiện đi điều trị bệnh để nhìn lại ánh sáng, để cháu có thể trở lại trường học và bớt đi gánh nặng cho ông bà ngoại.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Bà Trần Thị Nga – Tổ Dân phố 4, thị trấn Liên Sơn, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk hoặc Mục “Địa chỉ cho những tấm lòng vàng”, Đài Phát Thanh và Truyền hình Đắk Lắk, số 1, Nguyễn Tất Thành, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Chương trình rất mong nhận được sự chia sẻ của quý vị và các bạn.

Xuân Tiệp – Văn Thắng