Đầu năm người dân háo hức đi chùa cầu may

Hằng năm cứ mỗi độ Tết đến, Xuân về, việc đi lễ chùa đầu năm là một nét đẹp trong đời sống văn hóa tâm linh của người Việt từ bao đời nay. Những ngày đầu tiên của năm mới mọi người đều muốn đi lễ chùa để cầu mong cho bản thân và gia đình mình những điều an lành nhất. Phần lớn mọi người đi lễ chùa theo truyền thống gia đình. Từ đời này qua đời khác, với những nhà theo đạo Phật từ lâu thì việc đi lễ chùa đã trở thành một hoạt động thường ngày. Bất cứ ai khi đến chùa đều mong tìm sự bình an cho gia đình, nghiệm ra những Nhân quả thông qua giáo lý nhà Phật. Từ đó có thể dạy lại cho con cháu sống tốt hơn, hướng thiện, mỗi chúng ta sẽ cảm thấy lòng mình trở nên nhẹ nhàng, thanh thản hơn. Tết Canh Tý 2020 này, Ông Nguyễn Văn Bổng mặc dù đã 89 tuổi nhưng ông vẫn cùng con cháu đi chùa để cầu những điều an lành nhất cho gia đình.

Trong Phật giáo, việc đi lễ chùa đâu năm để cầu lộc, cầu may mắn không phải ở ngoại cầu, mà tìm ở trong chính bản thân mình. Cho nên, đi lễ chùa chỉ là để làm khởi phát cái thiện tâm của mỗi người.

Đi lễ chùa đầu năm là để hướng con người nghĩ đến cái tâm tốt lành, hướng thiện. Phật tại tâm, mang hàm ý mỗi chúng sinh, mỗi con người đều vốn đã có cái tâm tính lương thiện. Hãy khởi đầu của 1 năm, khởi đầu của sự sống bằng những việc thiện, để có tâm sáng, để mỗi con người lắng lại lòng mình với những ý nghĩ tốt lành.

H Yur Je