Nông dân huyện Lăk xuống đồng chăm sóc lúa sau tết

Sau những ngày vui xuân, đón Tết Kỷ Hợi 2019, nông dân các xã, thị trấn ở huyện Lăk tất bật ra đồng chăm sóc lúa và hoa màu. Vào mùng 4, mùng 5 (âm lịch) không khí lao động của nông dân trên địa bàn huyện đã rộn ràng như thường. Thời tiết ấm áp tạo điều kiện để bà con nông dân tiếp tục vụ Đông Xuân. Trên các cánh đồng, ở đâu cũng gặp cảnh nông dân tất bật ra đồng, triển khai các công việc đồng áng như làm cỏ, bón phân, trồng dặm và điều tiết nước cho cây lúa….

Tại cánh đồng xã Bông Krang rộn rã tiếng hỏi thăm sức khỏe lẫn tiếng máy cày đánh đất, tiếng máy cắt lúa…Trong vụ hè thu 2019, xã Bông Krang là một trong những xã gặp nhiều bất lợi trong sản xuất nông nghiệp, nhiều diện tích lúa của bà con bị ngập lụt phải gieo sạ lại nhiều lần vì vậy, đến nay vẫn còn một số lúa hè thu của bà con chín muộn, đang được người dân khẩn trương thu hoạch.

Theo kinh nghiệm của bà con nông dân, trong những ngày này, nông dân phải thường xuyên thăm đồng để kiểm tra tình hình sinh trưởng của lúa, nếu lơ là thì ruộng bị khô nước hoặc bị sâu bệnh phá hoại, làm cho cây trồng sinh trưởng, phát triển kém. Do vậy, cần kiểm tra liên tục để có biện pháp khắc phục, chăm sóc lúa ngay từ những ngày đầu năm mới với ước mong một mùa màng bội thu./.

Vy Thủy