Đại hội người cao tuổi xã Nam Ka khoá V, NK 2021 – 2026

Hội người cao tuổi xã Nam Ka vừa tổ chức đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Về dự có ông Nguyễn Văn Cảnh – Trưởng Ban đại diện người cao tuổi huyện; ông Y Wang B’Rung,  Bí Thư Đảng uỷ xã Nam Ka; đại diện lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam, lãnh đạo các ban ngành đoàn thể xã và các hội viên tiêu biểu người cao tuổi xã.

Nhiệm kỳ qua, dưới sự chỉ đạo của hội cấp trên và sự quan tâm lãnh đạo của Đảng Ủy, UBND, UBMTTQ xã các ban ngành đoàn thể từ xã, nên hội Người cao tuổi xã Nam Ka đã đạt được một số thành quả quan trọng như: Hội luôn chú trọng củng cố, kiện toàn tổ chức và nâng chất lượng hoạt động của Hội. Hội thường xuyên đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với phong trào “Nêu gương sáng” trên các lĩnh vực: phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền ngày càng vững mạnh. Quan tâm chăm lo đời sống tinh thần và vật chất cho hội viên; từ nguồn quỹ vận động của các chi hội trong nhiệm kỳ qua hội đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 52 cụ ốm đau với số tiền hơn 10 triệu đồng, toàn xã có 14 cụ từ 80 tuổi trở lên và các cụ từ 60 đến 79 tuổi thuộc diện nghèo, tàn tật, neo đơn không nơi nương tựa, đặc biệt khó khăn được hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội hàng tháng. Công tác chăm sóc sức khoẻ cho hội viên được quan tâm, Hội đã phối hợp tổ chức khám mắt miễn phí cho 30 cụ, trong đó có 18 cụ được điều trị đục thuỷ tinh thể; Phối hợp trạm y tế xã khám phát thuốc cho 150 lượt cụ; 100% hội viên người cao tuổi xã được cấp thẻ BHYT theo quy định. Bên cạnh đó Hội còn phối hợp phòng VHTT huyện mở lớp dạy cồng chiêng tại chi hội NCT buôn Drai thu hút đông đảo hội viên người cao tuổi tham gia. Phát huy vai trò của người cao tuổi trong xây dựng nông thôn mới, NCT xã Nam Ka đã vận động gia đình con cháu tự nguyện hiến 5.500m2 đất và 5000 cây ăn quả các loại để làm các công trình phúc lợi cho xã như xây dựng trường cấp II Hùng Vương, trường mẫu giáo buôn Lách Ló…

Đại hội đã bầu Ban chấp hành Hội người cao tuổi xã Nhiệm kỳ 2021 – 2026 gồm 15 thành viên. Ông Y Ngoắt Knul được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội người cao tuổi xã Nam Ka khoá V, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Tại Đại Hội, UBND xã đã khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội nhiệm kỳ vừa qua.

 Yur Je – Văn Thắng