Công an huyện Lăk đẩy nhanh tiến độ cấp Căn cước Công dân gắn chíp điện tử

Ngay cả trong những ngày thứ bảy, chủ nhật nhưng tại các vị trí tiếp công dân, cán bộ, chiến sĩ Công an huyện  Lắk đã làm việc hết sức khẩn trương, trách nhiệm và nhiệt tình. Để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân, lãnh đạo đơn vị đã tăng cường cán bộ chiến sỹ; bố trí thêm bàn làm việc và phân công cán bộ trực tiếp hướng dẫn, tiếp nhận, xử lý nhanh gọn các thủ tục hồ sơ cấp căn cước công dân. Được biết công an huyện Lắk thực hiện việc thu thập thông tin cấp căn cước công dân cả vào ngày thứ bảy chủ nhật, nhiều người dân trên địa bàn huyện Lắk đã có mặt tại Công an huyện để làm thủ tục cấp CCCD gắn chíp điện tử.

Bà H Điêm Bhôk ở Buôn Mă, xã Bông Krang cũng được cháu gái chở đi làm thẻ căn cước công dân, lúc đầu bà con e ngại do sợ làm thủ tục khó khăn mất nhiều thời gian nhưng được cán bộ công an huyện hướng dẫn chỉ trong 5 phút bà cũng đã hoàn thiện xong thủ tục cấp căn cước công dân.

 “ Khi đến làm hồ sơ cấp căn cước công dân, tôi chỉ cần đọc họ tên, đưa hộ khẩu và chứng minh thư nhân dân để CBCS công an huyện kiểm tra, đối chiếu trên hệ thống dữ liệu có sẵn. Tôi cũng không cần điền vào tờ khai như trước đây. Sau đó, tôi lấy dấu vân tay, chụp ảnh và kiểm tra, xác nhận lại thông tin cá nhân là xong”.

Do số lượng cấp thẻ nhiều, nên công an huyện đã thành lập các tổ lưu động để cấp thẻ tại các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, trường học… và tại các xã Thị trấn. Việc cấp CCCD lưu động tại các xã, thị trấn sẽ giảm thời gian đi lại, giảm khoảng cách, thuận lợi cho người dân, góp phần vào công tác cải cách thủ tục hành chính. Cùng với đó, công an huyện khuyến khích người dân đến trụ sở công an huyện, kể cả thứ bảy, chủ nhật để tiếp nhận hồ sơ cấp căn cước công dân, trong quá trình thu thập thông tin có sai xót, cán bộ dễ dàng đối chiếu với dữ liệu có sẵn tại trụ sở. Sau 22 ngày tích cực triển khai thực hiện, đến nay công an huyện Lắk đã thu nhận trên 2500 hồ sơ cấp CCCD gắn chíp điện tử; Công an huyện Lắk cũng đã tiếp nhân 44 thẻ CCCD gắn chíp điện tử  sẽ tiến hành cấp phát cho người dân trong thời gian sớm nhất.

Với tinh thần “Vì Nhân dân phục vụ”, trong thời gian tới Công an huyện Lắk sẽ tiếp tục nỗ lực tập trung cao độ lực lượng cho công tác thực hiện dự án cấp CCCD gắn chíp điện tử, đảm bảo đúng tiến độ theo lộ trình đã đề ra, khuyến khích người dân thực hiện trước ngày 30/6 để được giảm 50% phí thu khi thực hiện thu thập thông tin cấp căn cước công dân có gắn chíp điện tử.

H Yur Je – Văn Hoan