Đại hội người cao tuổi xã Đắk Liêng khoá VI, NK 2021 – 2026

Sáng ngày 24/ 2/2021, Hội người Cao tuổi xã Đắk Liêng long trọng tổ chức đại hội người cao tuổi  khoá VI, nhiệm kỳ 2021- 2026. Về dự có ông Nguyễn Văn Cảnh – Chủ tịch Hội người cao tuổi huyện; lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND, UBND UBMTTQVN xã, đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể xã Đắk Liêng và đông đảo hội viên tiêu biểu hội người cao tuổi.

Hội người cao tuổi xã Đắk Liêng có 776 hội viên, chiếm 78% tổng số người cao tuổi trong toàn xã. Trong nhiệm kỳ qua, Phát huy tinh thần “Tuổi cao gương sáng”, người cao tuổi trên địa bàn xã luôn luôn đoàn kết, tin tưởng, gương mẫu thực hiện tốt đường lối, chủ trường của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, phấn đấu đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận trong công tác hội. Hội đã phối hợp chặt chẽ với các ban ngành đoàn thể xã thực hiện tốt các chính sách xã hội dành cho người Cao tuổi, đến nay có 158 người cao tuổi hưởng chính sách trợ cấp xã hội hàng tháng, 100% người cao tuổi được hưởng thẻ BHYT; trong nhiệm kỳ đã gây quỹ chăm sóc phát huy vai trò người cao tuổi được 450 triệu đồng, qua đó đã giúp đỡ nhiều hội viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống; kịp thời động viên an ủi các hội viên lúc ốm đau hoạn nạn; Hội phối hợp với trạm y tế xã khám định kỳ và hướng dẫn chăm sóc sức khoẻ cho người Cao tuổi được 1.741 lượt; phối hợp thực hiện chương trình mắt sáng cho người cao tuổi, đã có 250 người Cao tuổi được khám, tư vấn các bệnh về mắt, 50 người Cao tuổi được chữa các bệnh về mắt  và được mổ thay thuỷ tinh thể với tổng trị giá 20 triệu đồng; tổ chức thăm hỏi tặng quà cho 100 lượt cụ ốm đau với số tiền trên 30 triệu đồng; tổ chức mừng thọ cho 350 lượt cụ với số tiền 100 triệu đồng. Nhiều người cao tuổi trên địa bàn xã tích cực tham gia đảm nhận công việc xã hội, tham gia hoà giải những mâu thuẫn, bất hoà trong gia đình và tại địa bàn dân cư  góp phần nêu cao tinh thần đoàn kết trong các tầng lớp nhân dân. Hội người cao tuổi xã đã vận động con cháu hiến 1.500m2 đất và hơn 100 ngày công lao động thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới…

Phát biểu chỉ đạo đại hội, đồng chí Nguyễn Trọng Trung– HUV, Bí thư Đảng ủy xã Đắk  Liêng đã ghi nhận những đóng góp của hội người cao tuổi đối với việc phát triển kinh tế văn hóa xã hội của xã nhà và đề nghị Hội tiếp tục thực hiện tốt công tác phối hợp chăm sóc và phát huy vai trò NCT…

Đại hội đã tiến hành bầu 17 cụ vào BCH Hội người Cao tuổi xã khoá VI, nhiệm kỳ 2021- 2026; bầu 6 cụ dự đại hội cấp trên; Ông Nguyễn Văn Định được tín nhiệm tái cử làm chủ tịch Hội người Cao tuổi xã Đắk Liêng khoá VI.

Nhân dịp nay, Đại hội đã trao tặng giấy khen của chủ tịch UBND huyện Lắk cho 3 tập thể và 04 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trao “ Tuổi Cao gương sáng” năm 2020.

 H Yur Je