Dạ hội điện ảnh huyện Lắk năm 2021

Nhằm kỷ niệm 46 năm ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975  – 30/3/2021); thiết thực chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026; tăng cường công tác thông tin tuyên truyền quảng bá tiềm năng của địa phương trước thêm Hội nghị xúc tiến đâu tư huyện Lắk năm 2021. Vào lúc 19 ngày 15/4/2021, UBND huyện Lắk phối hợp với Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng tỉnh,  Đoàn ca múa nhạc dân tộc tỉnh Đắk Lắk tổ chức dạ hội điện ảnh huyện Lắk năm 2021 với chủ đề” Ngày hội toàn dân”. Tham dự chương trình có lãnh đạo các sở ban ngành của Tỉnh; về phía huyện có đ/c Đào Thị Thanh An – Phó Bí thư thường trực huyện ủy,  đ/c Nay Y Phú – Phó Bí thư Huyện ủy; Chủ tịch UBND Huyện; đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành của huyện và đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn huyện Lắk đến xem.

Khai mạc tại buổi dạ hội điện ảnh, đ/c NayY Phú – Phó Bí thư huyện ủy, chủ tịch UBND Huyện khẳng định: Huyện Lắk có nhiều tiền năng lợi thế về nông nghiệp và du lịch, là cơ hội của các doanh nghiệp để đầu tư và phát triển. Đến đầu tư vào huyện Lắk chắc chắn sẽ thành công.

Tại chương trình dạ hội điện ảnh đã trình chiếu Video Clip giới thiệu tiềm năng du lịch của huyện Lắk, các hình ảnh đẹp đầy sinh động về huyện Lắk đã được lan tỏa đến tất cả các đại biểu và người dân đến xem dạ hội, thể hiện sức sống mới, vô cùng phong phú và cũng rất yên bình. Các đại biểu đã được thưởng thức uống rượu cần, chiêm ngưỡng những điệu múa xoang của người dân tộc Mnông, cùng hoà quyện với âm vang cồng chiêng  gọi mời những vị khách đến với huyện Lắk. Dạ hội điện ảnh đã đem đến cho quý đại biểu và khán giả 14 tiết mục văn nghệ đặc sắc, hấp dẫn, được chuẩn bị kỹ lượng về âm thanh, ánh sáng, trang phục, kỹ thuật múa, hát với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác hồ, quê hương huyện Lắk như:  Song song với chương trình văn nghệ tại các màn ảnh cũng chiếu phim Tài liệu: “Chỉ thị của chính phủ về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026”; “ Tuyên truyền bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026”; “Bác Hồ với đồng bào Tây Nguyên”; “Nhà đày Buôn Ma Thuột chứng tích tội ác của chiên tranh”.  Phim truyện : “Truyền thuyết Quán Tiên”; “Lính Chiến”; “Đôi mắt Âm dương”.

Phần hái hoa điện ảnh đã tập trung tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 và nhắc nhở cử tri ghi nhớ: Ngày 23/5/2021 là ngày hội toàn dân, tất cả cử tri tham gia bầu cử; huyện Lắk có 11 đơn vị bầu cử, dự kiến lựa chọn bầu 34 đại biểu HĐND huyện và 255 đại biểu HĐND cấp xã, thị trấn; những thành tựu mà Đảng bộ huyện Lắk đã đạt được trong nhiệm kỳ qua…

Thông qua dạ hội điện ảnh sẽ góp phần vào sự thành công của hội nghị xúc tiến đầu tư huyện Lăk 2021 và Lập thành tích chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Trên địa bàn huyên Lăk.

 Văn Thắng – Văn Hoan – H Yur Je