Cựu chiến binh vượt khó làm kinh tế

Ông Hà Văn Thường là cựu chiến binh ở buôn Ea Ring xã EaRbin cũng như bao người nông dân khác, khi xây dựng gia đình không có đất đai và vốn để đầu tư sản xuất, phát triển kinh tế mà phải bằng nghị lực và sự cần cù của người lính xuất ngũ và sự chăm chỉ động viên của người vợ, để từ đó vượt qua mọi khó khăn 02 vợ chồng gây dựng kinh tế gia đình từng bước thoát nghèo vươn lên làm giàu chính đáng.

Sau hơn 10 năm cần cù lao động đến nay gia đình CCB Hà Văn Thường đã sở hữu hơn 3 ha đất canh tác chủ yếu trồng cà phê và trồng xen canh các loại cây công nghiệp dài ngày như tiêu; điều và một số cây ăn trái. Bên cạnh đó ông dành 1000m2 đất ruộng để đào ao thả cá và lấy nước tưới cho cây trồng. đến nay gia đình ông có 3.000 cây cà phê, trong đó đã có 1.200 cây cà phê đến kỳ cho thu hoạch, nhờ tìm tòi nghiên cứu sách vở cộng với đầu tư áp dụng KHKT, giống, phân bón phù hợp với thời tiết, thời vụ nên năng suất thu hoạch 1200 cây cà phê của gia đình ông đạt rất cao, từ 6 – 7 tấn nhân cộng thêm nguồn thu từ các loại cây trồng khác trên diện tích 3ha đất, sau khi trừ chi phí, gia đình ông có thu nhập mỗi năm trên 200 triệu đồng, thoát khỏi cuộc sống nghèo khó, xây dựng được nhà cửa khang trang, mua sắm trang thiết bị hiện đại phục vụ sản xuất.

Dự tính nguồn thu nhập của gia đình sẽ còn cao hơn khi 1.800 cây cà phê còn lại của gia đình sang năm tới sẽ cho thu bói. Không chỉ sản xuất giỏi, cựu chiến binh  Hà Văn Thường còn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào của địa phương, tích cực tham gia tuyên truyền, vận động bà con và hội viên CCB xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn và ông luôn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, giúp đỡ các hộ khó khăn trong buôn vươn lên phát triển kinh tế.

Những người CCB đã được rèn luyện trong quân ngũ, luôn có bản lĩnh, ý chí và nghị lực vượt qua khó khăn, thách thức để hoàn thành mục tiêu, lý tưởng cũng như hoài bão, và cựu chiến binh Hà Văn Thường – Buôn EaRing xã EaRbin là một trong số đó, ông luôn nêu cao ý chí khát khao làm giàu và biến những khát khao đó trở thành hiện thực bằng ý chí quyết tâm và sự cần cù chăm chỉ lao động từng bước đưa kinh tế gia đình thoát nghèo và vươn lên làm giàu chính đáng./.

Vy Thuỷ