Công an huyện Lắk thu thập thông tin cấp Căn cước công dân gắn chip điện tử

Thực hiện kế hoạch số 187/BC –CAH(QLHC) ngày 27/11/2020 về việc triển khai thực hiện cấp căn cước công dân có gắn chip điện tử trên địa bàn huyện, từ ngày 18/2/2021,  Công an huyện Lắk đã và đang đồng loạt ra quân tiến hành thu thập thông tin cấp căn cước công dân cho công dân từ 14 tuổi trở lên có hộ khẩu thường trú trên địa bàn huyện Lắk.

Công an huyện Lắk đã thành lập các tổ lưu động để tiến hành thu thập thông tin cấp căn cước công dân tại các cơ quan, trường Trung học phổ thông  và tại trụ sở UBND 11 xã, thị trấn trong huyện. Theo quy trình, người dân đến làm việc chỉ cần xuất trình CMND, sổ hộ khẩu để cán bộ Công an đối chiếu thông tin có trong cơ sở dữ liệu dân cư đã thu thập từ trước đó, không cần phải điền vào tờ khai như trước đây nữa. Sau khi xác định các thông tin trùng khớp, công dân sẽ được chụp ảnh chân dung, lấy mẫu vân tay. Khi hoàn tất việc in thẻ, CCCD sẽ được gửi về tận nơi cư trú cho người dân theo đường bưu điện. Tính từ ngày 18 – 25/2/2021, Công an huyện Lắk đã tiến hành thu thập thông tin cấp căn cước công dân trên 600 trường hợp. Tại các địa điểm triển khai cấp thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử diễn ra thuận lợi và đảm bảo theo đúng quy trình, thủ tục theo quy định.

Việc cấp thẻ căn cước công dân là bước tiến quan trọng trong việc phục vụ hoàn thiện Dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; đồng thời giúp cho các cơ quan quản lý nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước về dân cư theo hướng hiện đại, đơn giản hóa thủ tục hành chính, công khai, minh bạch, tạo thuận lợi cho người dân.

Chương trình làm thủ tục cấp thể CCCD sẽ tiếp tục diễn ra từ nay đến hết tháng 5/202. Công an huyện sẽ tổ chức cấp cho cán bộ CC,VC khối các cơ quan ban ngành, các đơn vị trường học và nhân dân các xã, thị trấn trong huyện.

 H Yur Je