Chương trình trung thu cho tại trường Trung học Lê Văn Tám xã Krông Nô

Với mong muôn mang đến cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn ở xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) có một cái Tết trung thu thật vui tươi, đầm ấm và trọn vẹn; vừa qua Câu Lạc bộ (CLB) MC tỉnh Đăk Lăk phối hợp với Ban thường vụ huyện đoàn Lăk, Đoàn xã Krông Nô và Ban giám hiệu trường Tiểu học Lê Văn Tám, tổ chức chương trình “Trung thu cho em” tại trường Tiểu học Lê Văn Tám; xã Krông Nô là trường thuộc xã Vùng sâu, vùng xa của huyện, toàn trường hiện có 387 em học theo học tại 18 lớp với 4 điểm học; Các em học sinh ở đây chủ yếu là người dân tộc tại chỗ chiếm gần 99%, đời sống của các em còn gặp nhiều khó khăn. Do đó “ Chương trình Trung thu cho em” đã mang đến một  cái Tết trung thu trong niềm vui hân hoan, ấm áp tinh yêu thương, giúp các em có thêm miềm tin và động lực vươn lên trong năm học mới. Tới dự và chung vui đêm trung thu với học sinh tiểu học Lê Văn Tám  có Anh: Trần Doãn Tới, Phó bí thư tỉnh Đoàn; đồng chí Y Thị Niê, Bí thư đảng uỷ xã Krông Nô, anh Niê Y Chiến, bí thư huyện đoàn, lãnh đạo chính quyền địa phương, Ban giám hiệu nhà trường cùng toàn thể các em học sinh.

Tại chương trình, đoàn thiện nguyện đã tổ chức các trò chơi dân gian như Bịt mắt đập trống; Ném vòng và đua ngựa, các tiết mục ca múa nhạc dành cho thiếu nhi, chuyện “chị Hằng, chú Cuội”. Đặc biệt các em còn được xem chương trình nghệ thuật múa lân với những màn nhào lộn đặc sắc đầy vui nhộn đã tạo ấn tượng sâu sắc trong lòng các em. Lần đầu tiên được nhà trường tổ chức trung thu và xem màn múa lân với chú hề, chú tễu trong văn hóa dân gian của người Việt…đã làm cho các em học sinh nghèo ở đây rất hào hứng và thích thú.

Nhân dịp này, đoàn thiện nguyện đã kêu gọi các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh hỗ trợ kinh phí trên 100 triệu đồng để tặng cho các em học sinh nghèo của nhà trường 10 chiếc xe đạp; 10 chiếc áo phao; 150 bộ đồng phục; 400 chiếc bánh trung thu; 100 cái bánh phong Lan; 200 chiếc lồng đèn; 200 đôi dép; 50 chiếc cặp; 1.000 cuốn vở viết; 1.000 đầu sách giáo khoa….Đây là hoạt động đầy ý nghĩa thể hiện sự xung kích tình nguyện của tuổi trẻ CLB MC tỉnh Đăk Lăk, các đpưn vị từ thiện và sự chung tay của toàn xã hội để kịp thời động viên, khích lệ các em học sinh ở vùng khó khăn của huyện.

Thay mặt chính quyền địa phương đồng chí: Y Thị Niê – Bí thư Đảng uỷ xã Krông Nô, đã tặng giấy khen của UBND xã Krông Nô cho các tổ chức và cá nhân đã tổ chức thành công chương trình trung thu cho em năm 2020 đầy ý nghĩa này và qua đây đồng chí thay mặt chính quyền địa phương và bà con nhân dân Buôn R’ Cai A, xã Krông Nô, gửi lời cảm ơn xâu sắc đến các nhà hảo tâm thực hiện chương trình này.

Được biết sau chương trình này CLB MC Đăk Lăk, sẽ xây dựng tặng 01 căn nhà nhân ái cho 01 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã để lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Đăk Lăk lần thứ XVII sắp tới.

Xuân Thái